ASIAD 2018: Olympic Nepal không ngại đá rắn

30/07/2018 08:22 GMT+7

Lần cuối cùng bóng đá Nepal tổ chức giải vô địch quốc gia là ở mùa giải 2014 - 2015. Kể từ đó tới nay, bóng đá ở đất nước này chìm trong khủng hoảng. Việc các đội tuyển Nepal đang trải qua chuỗi 10 trận thua liên tiếp ở Asian Games cũng như giải U.23 châu Á kể từ năm 2014 tới nay là minh chứng cho thấy rõ sự đi xuống đó.

[VIDEO] VÌ SAO NHẬT BẢN CỬ ĐỘI U.21 DỰ ASIAD?
Đầu năm 2018, LĐBĐ Nepal bắt đầu có sự thay đổi lớn. Nhà biên kịch, đạo diễn nổi tiếng của đất nước này, Tsering Rhitar Sherpa trúng cử vào chức chủ tịch và đang có tham vọng xây dựng lại nền bóng đá bằng việc tái khởi động những dự án do FIFA, AFC đầu tư. Hiện Nepal đang khẩn trương làm lại, đặt tham vọng sẽ có 45 trung tâm bóng đá mạnh trên cả nước. Quan trọng là vào tháng 9 tới, giải vô địch quốc gia Nepal sẽ được khôi phục và đó sẽ là tiền đề để bóng đá Nepal trở lại một cách tự tin, mạnh mẽ.
Gần đây, đã có thêm những tín hiệu cho thấy sự chuyển biến tích cực của bóng đá Nepal. Liên đoàn Bóng đá Nepal (ANFA) sau khi mời HLV 53 tuổi người Nhật Bản Koji Gyotoku dẫn dắt đội Olympic đã mời 1 quân nhân phụ trách thể lực từ Mỹ về đẩy mạnh việc tăng sức bền, sức nhanh và cải thiện đáng kể thể lực trong tập luyện và thi đấu. Tuần tới, Olympic Nepal sẽ có chuyến tập huấn kéo dài 10 ngày tại Thái Lan, và với ít nhất 2 trận giao hữu ở đất nước chùa vàng sẽ giúp Nepal xây dựng được đội hình và lối chơi đủ mạnh cho ASIAD 2018.

tin liên quan

ASIAD 2018: Thừa và thiếu ở Olympic Việt Nam
Thầy trò HLV Park Hang-seo chỉ còn 10 ngày với 3 trận đấu giao hữu quốc tế tại Hà Nội vào cuối tuần này là sẽ lên đường đi ASIAD 2018. Liệu có thể kỳ vọng gì vào tập thể đang hừng hực quyết tâm này?
Trang web AFC nhận định: “Vốn có thể hình tốt, càn lướt khỏe, Nepal là đội bóng luôn nhập cuộc với sự tranh chấp quyết liệt, chơi áp sát, chịu va chạm, luôn biết cách gây khó cho bất cứ đối thủ nào”. Olympic Nepal sẽ gặp thầy trò HLV Park Hang-seo vào ngày 17.8.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.