Asian Cup 2011: Uzbekistan cầm chắc vé vào vòng 2

13/01/2011 02:16 GMT+7

Đội bóng Trung Á Uzbekistan đã cầm chắc vé vào vòng 2 sau khi có trận thắng thứ 2 trước Kuwait 2-1 vào tối qua trong khuôn khổ lượt trận thứ 2 bảng A (trận đầu thắng Qatar 2-0).

Đội bóng Trung Á Uzbekistan đã cầm chắc vé vào vòng 2 sau khi có trận thắng thứ 2 trước Kuwait 2-1 vào tối qua trong khuôn khổ lượt trận thứ 2 bảng A (trận đầu thắng Qatar 2-0).

Với lối đá dũng mãnh và chơi sáng tạo hơn hẳn so với Kuwait, đội bóng Trung Á đã gần như khống chế suốt trận với nhiều pha dàn xếp đẹp mắt. Tuy nhiên, cơ hội nguy hiểm đầu tiên lại thuộc về Kuwait khi trong một pha phản công nhanh, tiền vệ Ali (15) có bóng trống trải lại sút chệch cột. Pha bóng đó đã làm cho Uzbekistan siết chặt đội hình và cuối cùng đã tìm được bàn thắng ở phút 40. Từ quả đá phạt trực tiếp ngoài vòng 16m50, tiền vệ Shatskikh (16) sút bóng bật nhẹ vào người đồng đội Haydarov (7) đổi hướng đi luôn vào lưới.

Không còn gì để mất vì đã thua trận đầu trước Trung Quốc 0-2, đội bóng Tây Á vùng lên dữ dội ở hiệp 2 và sớm có bàn gỡ hòa ngay phút 47. Tiền vệ Ali, người chơi tốt nhất của Kuwait đi bóng bị Ismailov (4) ngáng ngã. Không bỏ lỡ cơ hội, Al Mutwa (17) sút thắng quả phạt đền. Lẽ ra sau bàn thắng, Kuwait phải chơi tốt hơn thì họ lại mất tập trung để cho Uzbekistan tràn lên gây sức ép. Phút 65, từ pha dàn xếp nhanh, tiền vệ Djeparov (8) tung cú sút nối chân trái từ ngoài vòng cấm địa đưa bóng bay sát góc lưới nâng lên 2-1 cho Uzbekistan. Trong những phút còn lại, Kuwait lại dồn lên tấn công. Đúng phút cuối, Al Enezi (7) có cú sút cực mạnh từ xa, nếu không có sự xuất sắc của thủ môn Nesterov thì Uzbekistan đã vuột mất chiến thắng.

Trong trận trước đó tại bảng D, đương kim vô địch Iraq dù dẫn trước Iran 1-0 do Mahmoud ghi nhưng đã thua ngược 1-2. Hôm nay sẽ tiếp diễn 2 trận đấu bảng B giữa Jordan gặp Ả Rập Xê Út (20 giờ 15) và Nhật Bản gặp Syria (23 giờ 15). Nếu để thua, Ả Rập Xê Út và Nhật Bản sẽ gặp nhiều khó khăn, không loại trừ sẽ sớm bị loại.

Q.T

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.