Asian Cup 2019 chưa khởi tranh, HLV tuyển Iran tìm đường đến Colombia

Tây Nguyên
Tây Nguyên
29/12/2018 14:55 GMT+7

Tâm lý của tuyển Iran ít nhiều bị ảnh hưởng trước thềm Asian Cup 2019 sau thông tin HLV trưởng Carlos Queiroz được cho là đã âm thầm đạt được thỏa thuận để dẫn dắt tuyển Colombia.

Theo truyền thông Colombia, nhà cầm quân nổi tiếng người Bồ Đào Nha đã đạt được một số điều khoản về tài chính để dẫn dắt đội bóng ở Nam Mỹ. Theo directvsports.com, các quan chức Liên đoàn Bóng đá Colombia đã có cuộc đàm phán với HLV Queiroz sau trận chung kết Libertadores giữa River Plate và Boca Juniors hồi đầu tháng này. Cả hai bên sau đó đã đạt được thỏa thuận liên quan đến lương, thưởng…
Tuyển Iran dưới sự dẫn dắt của HLV Queiroz đã để lại nhiều ấn tượng ở World Cup 2018 AFP
Hiện tại, hợp đồng giữa HLV Queiroz và Liên đoàn Bóng đá Iran sẽ hết hạn sau Asian Cup 2019, nơi mà đội tuyển quốc gia nước này nằm ở bảng D với tuyển Việt Nam (VN), Iraq và Yemen. Tuy nhiên, bất chấp Iran được đánh giá là một trong những ứng viên đoạt chức vô địch Asian cup 2019 nhưng nhà cầm quân người Bồ Đào Nha vẫn quyết định ra đi.
Điều này có thể được hiểu là Queiroz đã không thiết tha “ngồi ghế nóng” của tuyển Iran khi liên tục bị chỉ trích kể từ khi lên nắm quyền vào năm 2011 dù đã đem lại sự khởi sắc nhất định cho đội. Mới nhất, nhà cầm quân 65 tuổi này bị các chuyên gia và cựu tuyển thủ chỉ trích kịch liệt khi ông tuyên bố Iran “ước mơ” vào đến bán kết Asian Cup 2019. Tại giải này, Iran sẽ có trận mở màn đối đầu với Yemen vào ngày 7.1.2019, trước khi gặp VN vào ngày 12.1.
Trong khi đó, tuyển Colombia vừa chia tay HLV Jose Pekerman sau World Cup 2018, nơi mà họ thua Anh ở vòng 16 đội. Kể từ đó, tuyển Colombia tạm thời được dẫn dắt bởi HLV của tuyển U.20 là Arturo Reyes.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.