Asian Cup 2019: HLV tuyển Li Băng ‘tố’ trọng tài Trung Quốc thiên vị Qatar

Tây Nguyên
Tây Nguyên
10/01/2019 15:33 GMT+7

HLV tuyển Li Băng là Miodrag Radulovic vừa tức giận chỉ trích trọng tài người Trung Quốc đã xử ép khiến 11 cầu thủ của ông đã phải “đấu với 12 hoặc 13”, trong trận thua Qatar với tỷ số 0-2 ở lượt trận đấu bảng E thuộc khuôn khổ Asian Cup 2019 diễn ra hôm 9.1.

Ông Radulovic cho biết trọng tài người Trung Quốc Ma Ning đã phá hỏng cơ hội của tuyển Li Băng khi từ chối một bàn thắng hợp lệ ở phút 37 để giúp họ vượt lên dẫn trước chủ nhà World Cup 2022. Theo đó, từ một pha đá phạt góc, Ali Hamam đệm bóng tung lưới Qatar nhưng trọng tài Ma Ning đã không công nhận bàn thắng vì cho rằng cầu thủ của Li Băng đã phạm lỗi trước đó. Qatar sau đó ghi 2 bàn thắng trong hiệp 2 nhờ công của Bassam Al-Rawi (phút 65) và Almoez Ali (phút 79) để giành trọn 3 điểm.
Qatar (trái) đã có chiến thắng trong trận mở màn Asian Cup 2019 CHỤP MÀN HÌNH
“Thật khó để nói gì sau một trận đấu như vậy bởi vì tôi huấn luyện đội của mình 11 cầu thủ đấu với 11 cầu thủ đối phương, nhưng ở đây (ý nói trận gặp Qatar) là 11 đối đầu với 12 hoặc 13, trong đó bao gồm các trọng tài”, nhà cầm quân người xứ Wales của tuyển Li Băng nói. Ông này nói thêm: “Khi bạn thi đấu hoàn hảo, kỷ luật về mặt chiến thuật, bạn ghi bàn 1-0 nhưng họ ăn cắp bàn thắng của chúng tôi, rất khó để tiếp tục sau đó.
Ngoài tình huống bị từ chối bàn thắng, HLV Radulovic còn liên tục không giữ được bình tĩnh sau nhiều quyết định có phần bắp ép tuyển Li Băng của trọng tài người Trung Quốc. Trong đó, nhà cầm quân này nhấn mạnh rằng tuyển Qatar đã phạm “hơn 20 lỗi” nhưng không nhận được bất kỳ thẻ vàng nào.
“Chúng tôi là một quốc gia nghèo và không có ngân sách lớn như Qatar và bạn không thể so sánh với họ về điều này. Khi họ (trọng tài) hủy bỏ mục tiêu, các cầu thủ của tôi mất tập trung, rồi mất niềm tin, bởi họ đã thấy những gì đã xảy ra và rất khó khăn sau đó để tiếp tục với một trận đấu như vậy. Trọng tài đã làm suy giảm tinh thần và sự tự tin của các cầu thủ chúng tôi”, HLV Radulovic giải thích.
Trọng tài Ma Ning CHỤP MÀN HÌNH
Trong khi đó, HLV tuyển Qatar là Felix Sanchez nói rằng ông không có khiếu nại gì về công tác trọng tài và đồng ý với quyết định từ chối bàn thắng của Li Băng: “Tôi nghĩ rằng bàn thắng đến sau một tình huống phạm lỗi. Tôi đã xem lại trên TV... và tôi đồng ý với quyết định các trọng tài”. Với chiến thắng trên, Qatar đứng thứ 2 của bảng E sau Ả Rập Saudi, đội trước đá đè bẹp CHDCND Triều Tiên 4-0.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.