Asian Cup 2019: Iraq chạy đà hoàn hảo, Yemen vẫn là ẩn số

Giang Lao
Giang Lao
29/12/2018 14:03 GMT+7

Hai đối thủ chính yếu của tuyển Việt Nam (VN) ở bảng D tại vòng chung kết Asian Cup sắp tới là Iraq vừa kết thúc giai đoạn chuẩn bị với 2 chiến thắng ấn tượng trước Trung Quốc 2-1 và Palestine 1-0. Trong khi, đội bóng bí ẩn Yemen cũng lộ diện.

Tuyển Iraq trẻ thứ hai ở Asian Cup 2019 với độ tuổi trung bình 24 tuổi xếp ngay sau tuyển VN (23 tuổi), nhưng rõ ràng họ không hề trẻ tuổi nghề khi đang có giai đoạn chuẩn bị hết sức ấn tượng.
Trong đó, HLV Srecko Katanec (người Slovenia) dù đang bị báo chí Iraq chỉ trích sau quyết định loại cầu thủ giàu kinh nghiệm Saad Abdul-Amir, nhưng không hề e ngại khi với thành phần do mình chọn lựa rất trẻ trung đến nay giúp đội tuyển nước này chạy đà cho Asian Cup có hai chiến thắng trước Trung Quốc 2-1 và mới nhất là đêm 28.12 (giờ VN) thắng tiếp Palestine 1-0 do công tiền đạo Humam Tariq ghi bàn duy nhất.
Với các chiến thắng này tuyển Iraq đã có sự chuẩn bị chu đáo nhất trước trận ra quân gặp tuyển VN ở bảng D ngày 8.1 trên sân Khalifa Bin Zayed ở TP.Al Ain tại UAE.
Tiền đạo Humam Tariq (11, Iraq) chia vui với HLV Katanec AFC
Trong lịch sử đối đầu, tuyển VN từng gặp Iraq 3 lần ở các giải đấu chính thức trong đó đầu tiên là trận tứ kết ở Asian Cup 2007 tại Thái Lan (Iraq thắng 2-0), và 2 lượt đấu tại vòng bảng thứ 2 khu vực châu Á tại vòng loại World Cup 2018 (hoà 1-1 sân nhà và thua 0-1 sân khách).
Trong khi đó, đối thủ còn lại của tuyển VN ở bảng D là Yemen sau thời gian im lặng cũng đã lộ diện và sắp đấu giao hữu với Syria để chuẩn bị cho Asian Cup. Tuyển Yemen hiện đã đến UAE để chuẩn bị sau khi HLV Jan Kocian (người Slovakia) cũng công bố danh sách chính thức 23 tuyển thủ thi đấu ở Asian Cup sắp tới.
Tuyển Yemen mạnh hay yếu và thi đấu ra sao thì phải chờ xem trong trận giao hữu với Syria ngày 30.12 tại Abu Dhabi mới biết được, khi lần gần nhất đối thủ này đấu giao hữu là hồi tháng 11 với hai trận thua trước Ả Rập Saudi 0-1 và UAE 0-2.
Tuyển Yemen cũng lộ diện với trận giao hữu gặp Syria ngày 30.12 tại Abu Dhabi AFC
Trong thành phần tuyển Yemen chỉ có 9 cầu thủ thi đấu trong nước, còn lại đều chơi bóng ở các quốc gia khu vực như Iraq, Qatar, UAE và Oman.
Đáng chú ý tuyển Yemen có 3 cầu thủ kỳ cựu là thủ quân Mohammed Fuad Omar (29 tuổi) đang chơi cho CLB Muaither (Qatar), tiền vệ Ala Al-Sasi (31 tuổi) đang thi đấu cho CLB Al-Sailiya (Qatar) và tiền đạo Abdulwasea Al-Matari (24 tuổi) của CLB Dibba Al-Hisn (UAE). Ngoài ra, tiền đạo trẻ Ahmed Al-Sarori mới 20 tuổi, đang chơi ở Qatar cho CLB Al-Markhiya cũng là nhân tố đáng chú ý.
Tại Asian Cup, sau khi tuyển VN gặp Iraq ngày 8.1 và Iran 12.1, thì sẽ gặp Yemen ở trận cuối vòng bảng ngày 16.1.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.