Asian Cup 2019: Khúc dạo đầu không yên ả

Giang Lao
Giang Lao
07/01/2019 19:37 GMT+7

Những kết quả đầy bất ngờ khi đương kim vô địch Úc thua Jordan 0-1, Thái Lan đại bại trước Ấn Độ 1-4 hay chủ nhà UAE hòa đầy vất vả trước Bahrain 1-1, và Syria rạng sáng 7.1, cũng phải chia điểm trước Palestine chỉ còn 10 người (hòa 0-0).

Trong đó, trận Úc thua Jordan được báo chí Trung Đông hả hê, vì cho rằng trước trận HLV Graham Arnold (Úc) đã có lời lẽ đầy kiêu ngạo, coi thường tuyển Jordan và phải trả giá đắt bằng trận thua gây sốc.
Thậm chí, trận thua của Úc giờ bỗng trở thành xu thế ở Asian Cup khi HLV tuyển Jordan, ông Vital Borkelmans nói: “Những ông lớn châu Á dự World Cup như Úc, nếu coi thường đối thủ yếu thì vẫn thua như thường”.
Báo chí châu Á cũng dự đoán lượt trận mở màn của Asian Cup 2019 sẽ còn nhiều bất ngờ gây sốc nữa, mà tiếp theo là trận tuyển Việt Nam (VN) gặp Iraq lúc 20 giờ 30 tối ngày 8.1 (giờ VN) ở bảng D rất hứa hẹn có cú sốc nữa xảy ra.
Theo tờ Tehran Times của Iran: “Trận thua của Úc trước Jordan là lời cảnh tỉnh cho các ứng viên vô địch như Iran hay Iraq, nếu mắc chủ quan hoặc khinh địch sẽ rất dễ trả giá đắt. Hơn nữa, các đối thủ như tuyển VN không hề dễ bị bắt nạt”.
Trên kênh truyền hình khu vực FOX Sports, bình luận viên John Dykes nhận định: “Xu hướng các đội giành chiến thắng hoặc kết quả thuận lợi ở lượt mở màn Asian Cup năm nay như Jordan, Ấn Độ hay Bahrain đã rất thành công với lối chơi phòng ngự phản công nhanh.
Bình luận viên John Dykes (trái) cho rằng Thái Lan và Úc thua do đánh giá sai về đối thủ Chụp màn hình
Úc và Thái Lan kiểm soát phần lớn thời gian trận đấu, nhưng họ bế tắc vì chơi thiếu sáng tạo hoặc đánh giá sai đối thủ. Hệ quả là phải nhận kết cục thua trận.
Do đó, xu thế phòng ngự sẽ vẫn được nhiều đội dưới cơ áp dụng ở các trận tới đây để kiếm điểm”.
Chiều tối nay (7.1), Asian Cup tiếp tục với các trận Trung Quốc gặp Kyrgyzstan (lúc 18 giờ), Hàn Quốc gặp Philippines (lúc 20 giờ 30) của bảng C, và trận mở màn bảng D giữa Iran gặp Yemen lúc 23 giờ. Liệu sẽ có thêm bất ngờ xảy ra?.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.