Asian Cup 2019 sẽ sử dụng công nghệ VAR

Tây Nguyên
Tây Nguyên
28/09/2018 20:43 GMT+7

Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) cho biết sẽ giới thiệu hệ thống công nghệ trợ lý trọng tài video (VAR) tại vòng chung kết Asian Cup năm tới.

Theo AFC, các giải đấu hàng đầu của Tây Ban Nha, Ý và Đức đã triển khai hệ thống, cho phép các sự cố quan trọng được trọng tài tham khảo qua việc xem lại băng quay chậm. Công nghệ này đã được sử dụng khá thành công tại World Cup năm nay tại Nga.
AFC phải gấp rút đào tạo, huấn luyện trợ lý để vận hành công nghệ VAR tại Asian Cup 2019 REUTERS
AFC cho biết họ đã nhận được sự chấp thuận từ FIFA và Hội đồng các liên đoàn bóng đá quốc tế (IFAB), nên sẽ sử dụng VAR tại giải đấu được tổ chức tại UAE từ ngày 5.1 - 1.2.2019.
“Bóng đá châu Á quyết tâm nắm bắt công nghệ vì lợi ích của các trận đấu và chúng tôi đang xem xét việc giới thiệu VAR ở một số giai đoạn trong giải đấu đỉnh cao của AFC này”, Chủ tịch AFC Shaikh Salman bin Ebrahim Al Khalifa nói trong một tuyên bố.

tin liên quan

Công nghệ VAR sẽ được áp dụng tại Champions League mùa tới

Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) ngày 27.9 đã thông qua quyết định sử dụng công nghệ trợ lý trọng tài video (VAR) tại Champions League từ mùa giải 2019 - 2020 và cũng sẽ được giới thiệu tại Giải vô địch châu Âu (EURO) năm 2020.

Người đứng đầu AFC nói thêm rằng: ‘Chúng tôi đã chứng kiến VAR đầu tiên sử dụng tại World Cup 2018 và rõ ràng sẽ cần phải đào tạo rất nhiều trợ lý trọng tài và đầu tư vào các cơ sở để đảm bảo hệ thống có hiệu quả, cũng như bổ sung tích cực cho trận đấu.
Chúng tôi rất biết ơn sự hỗ trợ của FIFA và IFAB và bây giờ tôi đã yêu cầu Ban quản trị đảm bảo tất cả các yếu tố hậu cần và sắp xếp thực tế được đưa ra để chúng tôi có thể giới thiệu VAR nhằm nâng cao chất lượng Asian Cup”.
Asian cup 2019 sẽ giảm thiểu tranh cãi khi có công nghệ VAR CHỤP MÀN HÌNH
Hệ thống VAR sử dụng trọng tài được huấn luyện thao tác truy cập vào màn hình video và liên lạc thường xuyên với trợ lý trọng tài video, trước khi đưa ra các quyết định có thể “thay đổi cục diện trận đấu”. VAR dù được ca ngợi là một thành công tại World Cup 2018 nhưng đã có không ít những phàn nàn về việc làm gián đoạn trận đấu, cũng như có thể gây nhầm lẫn khán giả trong sân vận động.
Asian Cup 2019 lần đầu tiên có 24 đội tham gia so với 16 đội tranh tài ở 4 kỳ giải gần nhất. Tại giải lần này, tuyển Việt Nam nằm ở bảng D cùng với các đội Iran, Iraq và Yemen.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.