Asian Cup 2019: Thủ môn Kyrgyzstan 'giúp' Trung Quốc có 3 điểm

07/01/2019 20:36 GMT+7

Đội tuyển Trung Quốc đã giành được 3 điểm quan trọng khi lội ngược dòng giành chiến thắng 2-1 trước Kyrgyzstan trong trận đấu ở bảng C Asian Cup 2019.

Trong trận đấu đầu tiên của bảng C, tuyển Trung Quốc gặp đối thủ bị đánh giá thấp hơn là Kyrgyzstan. Tuy nhiên, đội bóng do HLV lừng danh Marcelo Lippi dẫn dắt đã gặp rất nhiều khó khăn và thậm chí còn thủng lưới trước. Akhlidin Israilov là người mở tỷ số cho Kyrgyzstan ở phút 42. 
Nếu may mắn hơn, Kyrgyzstan đã có thể ghi thêm bàn thắng ngay trong hiệp 1. Tuy nhiên, sai lầm ngớ ngẩn của thủ môn Pavel Matiash ở đầu hiệp 2 đã giúp cho Trung Quốc có được bàn gỡ hòa và sau đó Dabao Yu ấn định chiến thắng cho đội bóng Đông Á.
Trong lần đầu dự Asian Cup, Kyrgyzstan đã có một màn trình diễn ấn tượng. Họ không hề tỏ ra e dè Trung Quốc khi sẵn sàng chơi đôi công với đối thủ. Kỹ thuật cá nhân tốt và những pha phối hợp cũng rất biến hóa, các học trò của HLV Aleksandr Krestinin đã gây rất nhiều khó khăn cho Trung Quốc trong hiệp 1. 
Vitalij Lux suýt chút nữa mở tỷ số cho Kyrgyzstan ở phút 26 khi có pha đối mặt với thủ môn Junling Yan nhưng cú sút của anh lại đưa bóng đi vọt xà ngang.
Những pha tấn công của Kyrgyzstan tiếp tục tỏ ra nguy hiểm hơn và đến phút 42, Israilov mở tỷ số bằng một pha dứt điểm hiểm hóc ngay rìa vùng cấm địa từ pha nhả bóng của Mirlan Murzaev. Ngay sau đó, Lux tiếp tục bỏ lỡ một cơ hội nữa trong một pha đối mặt khác với thủ môn Trung Quốc.
Thủ môn Matiash đã mắc một sai lầm khó tha thứ AFP
Nếu như tuyến trên của Kyrgyzstan bỏ lỡ cơ hội thì ở hàng thủ, thủ môn Matiash lại mắc một sai lầm còn đáng trách hơn. Phút 50, trong một pha đá phạt góc, thủ thành 31 tuổi định đẩy bóng qua xà ngang nhưng bóng lại bật vào xà ngang dội xuống đi luôn vào lưới.
Bàn thua bất ngờ đó đã ảnh hưởng lớn đến tinh thần của các cầu thủ Kyrgyzstan và tuyển Trung Quốc đã tận dụng để gia tăng sức ép. Những nỗ lực của các học trò HLV Lippi đã được đền đáp khi Dabao Yu ghi bàn ở phút 78.
Với việc ở cùng bảng với Hàn Quốc, chiến thắng trước Kyrgyzstan là rất quan trọng với Trung Quốc, giúp họ có thể tính toán chặng đường còn lại ở vòng bảng. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.