Asian Cup mới khai mạc, trọng tài đã bị chỉ trích

Giang Lao
Giang Lao
06/01/2019 08:35 GMT+7

Ở trận mở màn bảng A đội chủ nhà UAE hoà vất vả trước Bahrain 1-1 rạng sáng ngày 6.1 (giờ VN), trong đó bàn gỡ hoà phút chót của UAE là sự “tưởng thưởng” của trọng tài người Jordan, ông Adham Makhadmeh.

Theo đó, trên các trang mạng xã hội và báo chí khu vực cho rằng trọng tài Makhadmeh đã nhận định sai hoàn toàn khi thổi quả phạt đền cho UAE ở phút 88, vì cho rằng cầu thủ Mohamed Marhoon (Bahrain) để bóng chạm tay trong vòng cấm.
Nhưng thực tế thì khi xem chậm lại tình huống bóng chỉ chạm vào đùi của cầu thủ này. Bản thân trọng tài Makhadmeh sau tình huống cũng đã chạy lên khu vực giữa sân, nhưng sau đó thì quay lại thổi phạt rất bất ngờ và khó hiểu.
Vì vậy, đã có sự phản ứng dữ dội với trọng tài Makhadmeh sau quyết định này ngay trên sân Zayed Sports City, nhưng không làm thay đổi điều gì. Nhờ đó, cầu thủ Ahmed Khalil đã ghi bàn từ chấm 11m kịp gỡ hoà 1-1 cho UAE cứu đội chủ nhà và cả HLV danh tiếng Alberto Zaccheroni khỏi mất mặt ngay trận ra quân.
Trước đó, UAE dù là chủ nhà nhưng lại chơi dưới áp lực khá nặng nề để Bahrain không ít lần có cơ hội dẫn trước. Tuy nhiên, vào hiệp 2, lối chơi phòng ngự phản công sắc bén của Bahrain rốt cuộc cũng có kết quả khi mở tỷ số phút 78 do công Mohamed Al Romaihi ghi.

tin liên quan

Khai mạc Asian Cup 2019: Mang châu Á gần nhau hơn
Tối 5.1, lễ khai mạc vòng chung kết Asian Cup 2019 đã chính thức khai diễn hoành tráng trên sân Zayed Sports City ở Abu Dhabi ngay trước trận ra quân của chủ nhà UAE gặp Bahrain.
Tưởng chừng có được chiến thắng trong tay, thế nhưng phút cuối Bahrain bị gỡ hoà vì bàn thắng từ chấm 11m mà quyết định thổi phạt của trọng tài Makhadmeh gây nhiều thắc mắc.
Trên mạng xã hội Twitter, nhiều người dùng tố cáo: “Trọng tài là “người” của đội chủ nhà UAE. Đây là khởi đầu quá tệ với một giải đấu lớn như là Asian Cup. Sắp tới đây, nhiều đội sẽ còn rơi vào hoàn cảnh tệ hại này nữa”.
Chủ nhà UAE (giữa) có trận ra quân đầy thất vọng và hoà rất may mắn AFC
Tại Asian Cup 2019, LĐBĐ châu Á (AFC) chỉ áp dụng VAR (Trợ lý trọng tài video) từ vòng tứ kết. Vì vậy, các trận vòng bảng và 16 đội tới đây, hứa hẹn sẽ còn gây nhiều tranh cãi nếu như công tác trọng tài lại xảy ra nhiều vấn đề như ở trận khai mạc giữa UAE và Bahrain.
Tối nay (6.1), Asian Cup tiếp tục với trận đấu còn lại ở bảng A Thái Lan gặp Ấn Độ lúc 20 giờ 30, trước đó là trận Úc - Jordan lúc 18 giờ và trận muộn giữa Syria gặp Palestine lúc 23 giờ (giờ VN) đều của bảng B.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.