Aston Villa 0-1 Liverpool: Chỉ cần Daniel Sturridge là đủ

25/08/2013 05:42 GMT+7

(TNO) Bàn thắng duy nhất của Daniel Sturridge chẳng những khiến người hâm mộ Liverpool tạm quên đi sự thiếu vắng của Luis Suarez, mà còn giúp Lữ đoàn đỏ giành trọn 3 điểm ngay trên sân Villa Park của đội thủ khó chịu Aston Villa.

(TNO) Bàn thắng duy nhất của Daniel Sturridge chẳng những khiến người hâm mộ Liverpool tạm quên đi sự thiếu vắng của Luis Suarez, mà còn giúp Lữ đoàn đỏ giành trọn 3 điểm ngay trên sân Villa Park của đội thủ khó chịu Aston Villa, trong khuôn khổ vòng 2 Premier League 2013-2014.

>> Liverpool muốn đi lên, hãy bán Suarez!
>> Real Madrid bị HLV Liverpool cảnh cáo
>> Liverpool thua lỗ nặng nề

 
Kolo Toure (Liverpool, áo trắng) chặn cú sút nguy hiểm của Christian Benteke - Ảnh: Reuters

Chủ sân Villa Park đang là đội bóng được đánh giá khá cao sau khi có những màn trình diễn ấn tượng trước 2 ứng cử viên cho top 4 là Arsenal (thắng 3-1) và Chelsea (thua 2-1).

Trên thực tế, Aston Villa cũng đã có những phút đầu tiên nhập cuộc khá tốt, khi họ cầm bóng nhiều và tổ chức được một số pha lên bóng sắc nét về phía khung thành của Liverpool.

Tuy nhiên, sự chắc chắn nơi hàng phòng ngự Liverpool, nơi họ có một tân binh là thủ thành Simon Mignolet chơi rất ổn định và cặp trung vệ Toure - Agger chơi rất xuất sắc, đã giúp cho đội khách có được tỷ lệ kiểm soát bóng vượt trội sau 15 phút đầu tiên, với 70% (Liverpool) so với Aston Villa là 30%.

Với thời gian kiểm soát bóng vượt trội, các cầu thủ Liverpool chỉ cần chờ đến nửa chặng đường của hiệp 1 là đã có được bàn thắng mở tỷ số.

 
Daniel Sturridge đi bóng qua cả thủ môn Brad Guzan của Aston Villa - Ảnh: Reuters

Phút thứ 21, Jose Enrique có đường chuyền chính xác từ cánh trái để đưa bóng vào chân Daniel Sturridge. Cựu tiền đạo của Chelsea đã xử lý cực kỳ khéo léo để loại bỏ hậu vệ Luna và thủ thành Guzan rồi đưa bóng vào lưới trống, mở tỷ số cho Liverpool..

Đây là bàn thắng thứ 2 liên tiếp của chân sút sinh năm 1989 cho Liverpool ở mùa giải này. Ở vòng trước Sturridge cũng chính là tác giả của pha lập công duy nhất giúp Liverpool hạ Stoke City 1-0.

Có được bàn mở tỷ số, Liverpool càng chơi phòng ngự chắc chắn hơn. Thành công lớn nhất của thầy trò HLV Brendan Rodgers chính là đã ngăn chặn được tối đa sự nguy hiểm của Christian Benteke, chân sút lợi hại của Aston Villa. Cả trận, Benteke chỉ có thể tung ra 3 lần dứt điểm và 2 trong số đó đã bị cản phá bởi Simon Mignolet.

Bước sang hiệp 2, Liverpool tiếp tục chủ động chơi phòng ngự chắc chắn để bảo toàn tỷ số. Họ nhường lại thế trận cho Aston Villa nên đội bóng của HLV Paul Lambert hoàn toàn nắm quyền kiểm soát bóng trong hiệp đấu này.

 
HLV của Aston Villa Paul Lambert biểu diễn tâng bóng trên đường biên sân Villa Park - Ảnh: Reuters

Song, dù đã không ngừng đẩy cao đội hình nhưng Aston Villa vẫn không thể xuyên thủng được hàng phòng ngự kín kẽ của Lữ đoàn đỏ và đành chấp nhận thất bại với tỷ số 0-1.

Chiến thắng này không chỉ giúp Liverpool nối dài chuỗi trận bất bại tại Premier League lên con số 10, mà nó còn giúp họ vươn lên xếp vị trí thứ 2 với 6 điểm, bằng điểm với đội đầu bảng Chelsea nhưng xếp sau vì thua hiệu số bàn thắng.

Đội hình ra sân

ASTON VILLA: Brad Guzan; Matthew Lowton, Jores Okore, Ron Vlaar, Antonio Luna; Leandro Bacuna, Fabian Delph, Ashley Westwood; Andreas Weimann, Gabriel Agbonlahor; Christian Benteke

LIVERPOOL: Simon Mignolet; Glenn Johnson, Daniel Agger, Kolo Toure, Jose Enrique; Jordan Henderson, Lucas Leiva, Steven Gerrard; Iago Aspas, Daniel Sturridge, Philippe Coutinho

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.