Aston Villa 0-1 Man City: HLV Mancini gọi Tevez là người hùng!

05/03/2013 06:15 GMT+7

(TNO) Bàn thắng duy nhất của Carlos Tevez đã giúp cho Man City vượt qua Aston Villa với tỷ số sít sao (1-0) trong trận đấu muộn nhất của vòng 28 Premier League 2012-2013, diễn ra vào rạng sáng 5.3 (giờ VN).

(TNO) Bàn thắng duy nhất của Carlos Tevez đã giúp cho Man City vượt qua Aston Villa với tỷ số sít sao (1-0) trong trận đấu muộn nhất của vòng 28 Premier League 2012-2013, diễn ra vào rạng sáng 5.3 (giờ VN).

>> Man City giúp Real Madrid trước trận gặp M.U
>> Sao trẻ Man City lãnh án tù vì gây tai nạn chết người
>> Nội bộ Chelsea lục đục sau trận thua Man City

 
Carlos Tevez (32) đã có 1 bàn thắng khá dễ vào lưới Aston Villa - Ảnh: Reuters

Hành quân đến Villa Park, HLV Roberto Mancini đã lường hết khó khăn mà đội bóng của ông sẽ phải đón nhận, nhưng chắc chắn ông không ngờ Aston Villa, đội đang đứng trong nhóm “cầm đèn đỏ”, lại có thể "khó nuốt" đến như vậy.

Rất may cho Man City, trong bối cảnh chân sút chủ lực Sergio Aguero bất ngờ vắng mặt, Carlos Tevez lại tỏa sáng kịp thời. Trong trận, anh đã một lần cứu thua cho đội nhà ngay trên vạch vôi. Sau đó, anh còn tận dụng thành công đường chuyền của Dzeko đem về bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Đây là lần thứ 2 trong ít ngày, Tevez đem đến sự khác biệt cho Man City, hay chính xác hơn, đem lại chiến thắng cho đội nhà. Ở vòng đấu trước, dù Man City đã có một thế trận trên cơ hoàn toàn Chelsea, nhưng chỉ đến khi Tevez vào sân, đội chủ sân Etihad mới có thể phá vỡ thế bế tắc và giành trọn 3 điểm sau đó.

"Cậu ấy (Tevez) quả thật rất thích hợp với vai người hùng. Có Tevez tôi không còn nỗi lo về hàng công. Man City vẫn chưa bỏ cuộc trong cuộc đua ngôi vô địch", HLV Mancini phát biểu sau trận đấu.

Bên cạnh những lời khen dành cho Carlos Tevez, nhà cầm quân người Ý cũng không quên bày tỏ sự lo lắng cho chấn thương của Jack Rodwell, phải rời sân nhường chỗ cho Edin Dzeko ở phút 25.

 
Jack Rodwell bị căng cơ và phải rời sân khá sớm - Ảnh: AFP

"Rõ ràng sự thay đổi người sau đó đã đem lại thắng lợi cho Man City. Nhưng công lao của Jack Rodwell là không nhỏ. Chúng tôi đang cầu mong cậu ấy chỉ gặp chấn thương nhẹ", HLV Mancini xác nhận.

Trong khi đó, trái với mọi dự đoán, HLV Paul Lambert đã không trách cứ các học trò, đặc biệt là pha sai lầm của hậu vệ Ciaran Clark, lóng ngóng để cho Dzeko cướp bóng trong chân và chuyền ngang thuận lợi cho Tevez lập công.

"Đó là sai lầm. Nó xảy ra trong tíc tắc và bất ngờ. Tôi nghĩ, cậu ấy đã nhận được bài học. Cậu ấy sẽ không tái phạm nữa", HLV Lambert chia sẻ với AFP.

Với chiến thắng này, Man City đã thu hẹp khoảng cách với đội đầu bảng M.U xuống còn 12 điểm sau vòng 28 Premier League. Trong khi đó, Aston Villa vẫn đang nằm trong nhóm cầm đèn đỏ (vị trí thứ 18).

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.