Aston Villa 2-3 M.U: Tuyệt vời Chicharito!

11/11/2012 05:39 GMT+7

(TNO) Lần thứ 5 tại Premier League mùa này, "Quỷ đỏ" thành Manchester thắng ngược. Trong chiến thắng 3-2 trên sân Villa Park rạng sáng nay, 11.11 (giờ VN), công đầu thuộc về "hạt đậu nhỏ" Chicharito.

(TNO) Lần thứ 5 tại Premier League mùa này, "Quỷ đỏ" thành Manchester thắng ngược. Trong chiến thắng 3-2 trên sân Villa Park rạng sáng nay, 11.11 (giờ VN), công đầu thuộc về "hạt đậu nhỏ" Chicharito.

>> Cảnh sát sẽ điều tra trọng tài thổi trận Chelsea - M.U
>> Chelsea 2-3 M.U: "The Blues" đả kích trọng tài!
>> Chelsea và M.U cùng tổn thất lực lượng trước trận đại chiến

 
Hàng thủ M.U để lỏng Andreas Weimann (bìa trái), tạo điều kiện cho cầu thủ này lập cú đúp giúp Aston Villa vượt lên dẫn trước 2-0 - Ảnh: Reuters

Làm khách trên sân Villa Park của Aston Villa, Sir Alex Ferguson hẳn muốn M.U giành trọn 3 điểm một cách dễ dàng. Và dù sao, đội chủ nhà Aston Villa đang lâm vào khó khăn, khi chỉ mới có 9 điểm sau 10 vòng đấu và nằm sát ngay khu vực nguy hiểm.

Sự mong muốn của Sir Alex thể hiện qua việc ông tung hai chân sút hàng đầu là Van Persie và Wayne Rooney ra sân ngay từ đầu.

Tuy nhiên, việc để Rooney và Van Persie chơi khá gần nhau, dồn nhiều bóng ra cánh khiến M.U rơi vào thế bế tắc. Trong khi đó, ở tuyến tiền vệ, Ashley Young thi đấu mờ nhạt, còn Antonio Valencia chơi đơn giản đến mức khó chịu.

Phía đội chủ nhà, trước sức ép dữ dội của "Quỷ đỏ", họ đã không phòng ngự co cụm, mà rất chịu khó dùng thể lực bám sát đối phương trên toàn mặt sân. Có khá nhiều tình huống Aston Villa sẵn sàng để cả 3 cầu thủ tấn công liên tục lao vào tranh chấp với hàng thủ M.U trong thời điểm đối phương đang triển khai tấn công.

 
Các chiến binh của "Quỷ đỏ" M.U sốc với kết quả bị dẫn 0-2 - Ảnh: AFP

Ngay trước khi kết thúc hiệp 1, bất ngờ đã xảy ra khi mành lưới của M.U đã rung lên. Benteke xuống bóng dũng mãnh đúng vị trí mà Rafael để ngỏ, loại bỏ Smalling, trước khi căng ngang để Weimann đệm lòng hạ gục De Gea.

Cú sốc mà Aston Villa dành cho "Quỷ đỏ" nhanh chóng nhân đôi khi hiệp 2 mới bắt đầu 5 phút. Lại là một pha xuống cánh và vẫn là Weimann lập công.

 
Quyết định đúng đắn của Sir Alex Ferguson là tung Chicharito ra sân kịp lúc - Ảnh: Reuters

Choáng váng sau 2 bàn thua, M.U bắt đầu chơi bóng một cách thật sự và cầu thủ được nhắc đến chính là Javier Hernandez, hay còn biết đến với cái tên Chicharito. Tiền đạo người Mexico vào sân thay người ở phút đầu tiên của hiệp 2, đã nhận đường chuyền dài của Scholes để rồi đánh bại thủ thành Guzan rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2,

Cũng chính Chicharito 5 phút sau lại xuất hiện ở vị trí hợp lý nhất, tung cú sút đập người hậu vệ Vlaar vào lưới san bằng tỷ số 2-2 cho M.U.

Chicharito, cái tên ấy lại một lần nữa sáng rực trên bảng tỷ số khi đồng hồ đã điểm phút 88. Van Persie đá phạt trực tiếp và "hạt đậu nhỏ" làm nhiệm vụ kết liễu. Cuộc lội ngược dòng ấn tượng nhất của M.U tại Premier League mùa này được dán mác Chicharito.

Nhận được nhiều lời ngợi khen sau trận đấu, nhưng Chicharito khẳng định anh không bao giờ trông đợi vào sân và tạo ra ảnh hưởng lớn đến như vậy.

 
Cú sút của Chicharito (áo trắng) đã trúng vào người Vlaar bay vào lưới, san bằng tỷ số 2-2 cho M.U - Ảnh: AFP

“Thành thật mà nói, trong tâm trí tôi không bao giờ nghĩ rằng mình thay đổi trận đấu hoặc điều gì đó tương tự. Điều duy nhất trong đầu tôi là cống hiến hết sức có thể, làm những điều HLV chỉ dẫn và trợ giúp tất cả các đồng đội với những nỗ lực lội ngược dòng vì chúng tôi đang bị dẫn 0-2 và may mắn là chúng tôi đã thắng”, Chicharito chia sẻ với ESPN.

Tiền đạo 24 tuổi cũng hy vọng được ghi tên trong bàn thứ 2 để hoàn tất cú hat-trick: “Dĩ nhiên. Tôi nghĩ tôi sút về phía cầu môn và hậu vệ chạm vào bóng, nhưng tôi không biết đó là quyết định của trọng tài”.

Mặc dù trọng tài đã quyết định đó là pha đá phản lưới nhà của hậu vệ Vlaar, nhưng bấy nhiêu cũng đủ khen ngợi Chicharito.

Bởi với chiến thắng đầy khó khăn tại sân Villa Park đã giúp cho M.U tiếp tục giữ vững ngôi đầu với 27 điểm, nới rộng khoảng cách 4 điểm với đội bám theo sau là Chelsea - đội sẽ tiếp Liverpool vào lúc 23 giờ tối nay (11.11 - giờ VN) tại sân Stamford Bridge.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.