Aston Villa gây sốc hạ Leicester vào chung kết Cúp Liên đoàn Anh

Giang Lao
Giang Lao
29/01/2020 08:24 GMT+7

Rạng sáng nay (29.1), bất ngờ lớn đã xảy ra trên sân Villa Park khi Aston Villa gây sốc hạ ứng viên vô địch Leicester City 2-1 nhờ bàn thắng ghi phút bù giờ của tiền đạo Trezeguet, qua đó giành chiến thắng chung cuộc 3-2 sau hai lượt bán kết để vào chung kết Cúp Liên đoàn Anh.

Ở lượt đi hai đội hoà nhau 1-1, trong trận lượt về tiếp tục khả năng lại hoà (1-1) sau khi kịch bản gần như tương tự lập lại Aston Villa ghi bàn dẫn trước do Targett ghi phút 12, và Iheanacho lại gỡ hoà cho Leicester phút 72.
Tuy nhiên, trong 4 phút bù giờ khi tưởng chừng không bên nào khai thông được bế tắc và loạt sút luân lưu 11m sẽ quyết định đội nào đi tiếp diễn ra, thì không ngờ cầu thủ vào thay người Ahmed Elmohamedy có pha kiến tạo tuyệt đẹp cho tiền đạo người Ai Cập, Trezeguet ghi bàn quyết định phút 90+3 đưa Aston Villa đi tiếp vào chung kết trong sự cay đắng của các cầu thủ Leicester.
Đây là lần đầu tiên kể từ khi vào chung kết FA Cup năm 2015, Aston Villa lại góp mặt ở một trận chung kết giải đấu cúp danh giá trong mùa giải của bóng đá Anh.

Các cầu thủ Leicester ôm đầu thất vọng khi để thua phút cuối

AFP

Ở Cúp Liên đoàn Anh, đây là lần thứ 9 Aston Villa vào chung kết (bằng với Manchester United), nhưng thua Liverpool có 12 lần góp mặt.
Việc Aston Villa góp mặt ở trận chung kết mùa này gây bất ngờ lớn vì họ đang vật lộn với cuộc đua trụ hạng ở giải Ngoại hạng Anh, còn Leicester đang ở vị trí thứ 3 và rất muốn tìm cơ hội để vô địch các giải cúp như Cúp Liên đoàn Anh hay FA Cup. 

CĐV Aston Villa tràn xuống sân ăn mừng đội nhà vào chung kết Cúp Liên đoàn Anh

AFP

Bản thân HLV Brendan Rodgers cũng muốn ghi dấu ấn của mình khi đang giúp Leicester thi đấu ấn tượng mùa này. Thế nhưng, hy vọng ở Cúp Liên đoàn Anh đã tan vỡ dù cả 2 lượt trận bán kết đều tung lực lượng mạnh nhất thi đấu.
Ở chung kết Aston Villa sẽ gặp Man City hoặc Manchester United sau trận bán kết lượt về diễn ra lúc 2 giờ 45 rạng sáng mai (30.1). Ở lượt đi, Man City thắng 3-1.
Trận chung kết Cúp Liên đoàn Anh mùa này diễn ra ngày 1.3 tới trên sân Wembley.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.