Aston Villa tạo được lợi thế

20/08/2010 08:53 GMT+7

Ra quân với đội hình gồm hầu hết những cầu thủ trẻ nhưng Aston Villa vẫn giành được một kết quả hòa 1-1 có lợi trên sân của Rapid Vienna. Bannan là người mở tỷ số cho đội khách ở phút 12 trước khi Nuhiu san bằng cách biệt cho Rapid Vienna sau đó 26 phút.

Các cầu thủ trẻ Aston Villa (trái) đã tìm được trận hòa quý giá

Ra quân với đội hình gồm hầu hết những cầu thủ trẻ nhưng Aston Villa vẫn giành được một kết quả hòa 1-1 có lợi trên sân của Rapid Vienna. Bannan là người mở tỷ số cho đội khách ở phút 12 trước khi Nuhiu san bằng cách biệt cho Rapid Vienna sau đó 26 phút.

Công đầu trong thành công của Aston Villa thuộc về HLV tạm quyền Kevin MacDonald. Đội hình ra sân trong trận đấu với Rapid Vienna vừa qua chỉ có Warnock, Albrighton và Downing là những người có mặt ở trận đối đầu với West Ham tại Premier League hồi cuối tuần trước. Những cái tên như Lichaj, Davies, Beye, Bannan, Hogg còn rất xa lạ với người hâm mộ. Dù đội hình ra quân thiếu kinh nghiệm nhưng Aston Villa lại khởi đầu rất ấn tượng. Những pha tấn công biên của đại diện Premier League đã gây nhiều khó khăn cho hàng thủ Rapid Vienna. Ngay ở phút 12, Bannan đã mở tỷ số cho Villa từ pha tạt bóng chính xác của Albrighton. 

Trước khi trận đấu này diễn ra, các CĐV Aston Villa đã tỏ ra rất ngạc nhiên khi MacDonald không mang các cầu thủ trụ cột như Ashley Young, Richard Dunne, Stiliyan Petrov sang Áo. Giải thích về việc không sử dụng các trụ cột, trước khi lên đường, HLV MacDonald cho biết: “Trước mắt chúng tôi đang là một mùa giải khó khăn. Chính vì vậy, tôi muốn có sự luân phiên thi đấu trong đội hình. Tất cả các cầu thủ đều có cơ hội ra sân trong những trận đấu thích hợp”. Có lẽ nguy cơ mất những ngôi sao (đã mất James Milner vào tay Man City) khiến nhà cầm quân này muốn các tài năng trẻ được cọ xát nhiều hơn.

Các cầu thủ Villa đã có một trận đấu hữu ích. Bởi sau khi bị dẫn bàn, Rapid Vienna đã tấn công rất dữ dội. Đội chủ nhà đã có được bàn thắng san bằng tỷ số ở phút 32 nhờ công của tiền đạo Nuhiu sau pha tạt bóng rất khó chịu của Hoffmann. Không chỉ vậy, họ còn tiếp tục gây sức ép mạnh mẽ lên khung thành đội khách trong phần lớn thời gian còn lại của trận đấu. Tuy nhiên, các cầu thủ trẻ của Villa đã đứng vững và còn chủ động tổ chức những đợt phản công khá sắc bén.

Với những gì đã thể hiện sau 2 trận dẫn dắt đội bóng thành Birmingham, HLV MacDonald chắc chắn đã ghi rất nhiều điểm trong mắt ban lãnh đạo Aston Villa. Có lẽ họ sẽ chẳng cần tìm kiếm nhà cầm quân mới làm gì khi chiến lược gia 49 tuổi đang làm rất tốt công việc mà ông chỉ là người tạm thời nắm giữ.

Tân Lam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.