Atalanta 0-1 Juventus: Người hùng 40 tuổi

31/01/2018 09:20 GMT+7

Higuain và Buffon trở thành những người giúp Juventus có chiến thắng 1-0 trong trận lượt đi bán kết Cúp QG Ý diễn ra trên sân Atalanta rạng sáng nay 31.1 (giờ VN).

Gonzalo Higuain bất ngờ được đá chính khi trước đó có tin cầu thủ 30 tuổi này được nghỉ dưỡng theo chính sách xoay vòng cầu thủ của ông Allegri nhưng tiền đạo người Argentina còn gây bất ngờ hơn khi làm người hâm mộ của đội chủ nhà chết lặng khi họ chưa kịp tìm ra chỗ ngồi trong khí trời ẩm ướt sương mù.
Phải công nhận pha chọc khe của Pjanic rất tinh tế, đường chuyền đưa Higuain vào tư thế cực kỳ thuận lợi và anh đã dễ dàng băng xuống, dùng chân phải nhẹ nhàng hạ gục thủ môn Etrit Berisha mở tỷ số cho các vị khách ngay phút thứ 3.
Thật sự, đội chủ nhà Atalanta chỉ chơi tốt trong hiệp một, nhất là sau bàn thua sớm đó. Và một trong số những lần tấn công của họ đã có kết quả khi trong lúc kèm chặt tiền đạo Andreas Cornelius của đội chủ nhà, hậu vệ Medhi Benatia đã vô tình để bóng chạm tay. Phải đến khi trọng tài xem lại bằng công nghệ VAR thì quyết định mới được đưa ra, Atalanta được hưởng quả penalty ở phút 25.
Juventus ăn mừng lợi thế trong trận lượt đi AFP
Tuy nhiên, thủ môn Gianluigi Buffon chứng tỏ mình có mặt trên sân không phải là một món quà của Juventus. Cú đổ người chính xác của thủ thành 40 tuổi này đã biến cú sút của Alejandro Gomez trở nên vô nghĩa. Quan trọng hơn, cú đổ người đó cũng đã bảo vệ được chiến thắng mong manh 1-0 của "Bà đầm già" trong trận bán kết lượt đi Cúp quốc gia Italia. Điều này giúp Juventus kiếm một danh hiệu thứ 4 liên tiếp tại đấu trường này.
Huấn luyện viên Allegri đã hết lời khen ngợi Buffon sau trận đấu: "Tôi rất vui vì Buffon, anh ta đã không chơi ở Cúp QG Ý trong 5 năm. Anh ấy đã không quên mọi thứ chỉ vì ngồi dự bị trong 45 ngày. Anh ấy đã nghỉ ngơi vài tuần, nhưng bây giờ anh ấy trở lại và anh ấy là thủ môn số một của chúng tôi. Wojciech Szczesny đã làm tốt khi Buffon vắng mặt nhưng Buffon vẫn là Buffon".
Đêm nay sẽ diễn ra trận bán kết thứ hai giữa AC Milan và Lazio, hứa hẹn đây sẽ là một trận hấp dẫn bởi cuối tuần trước, cả hai đã đụng độ nhau tại Serie A với chiến thắng 2-1 thuộc về AC Milan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.