Atalanta - Juventus: Buffon trở lại

30/01/2018 18:45 GMT+7

Thủ môn Gianluigi Buffon sẽ trở lại đội hình Juventus trong trận bán kết lượt đi Cúp Quốc gia Ý trên sân Atalanta diễn ra rạng sáng mai 31.1 (lúc 2 giờ 45, giờ VN).

Sau trận thắng Chievo hồi cuối tuần qua, huấn luyện viên Allegri đã nói "ngay lập tức chuyển tập trung sang Cúp Quốc gia Ý" và đó chính là trận gặp Atalanta vào rạng sáng mai. Với cả hai nhà cầm quân Allegri và Gian Piero Gasperini, họ có rất ít thời gian để chuẩn bị cho trận đấu này.
Ông Allegri sẽ tiếp tục triển khai hệ thống chiến thuật 4-3-3 mà chúng ta đã chứng kiến trong những tuần gần đây. Huấn luyện viên của Juventus sẽ sử dụng đội hình mà ông ta có, xoay vòng cầu thủ trong một nỗ lực để giữ cho họ luôn thoải mái trước một lịch thi đấu bận rộn.
Đêm nay, Buffon (trái) sẽ bắt chính thay cho Szczesny Reuters
Juventus không bị chấn thương ảnh hưởng ngoài việc bộ ba Howedes - Cuadrado - Dybala vẫn chưa thể thi đấu. Tuy nhiên, điều đặc biệt của trận đấu đêm nay là sự xuất hiện của huyền thoại Gianluigi Buffon, anh sẽ trở lại trong đội hình xuất phát để kỷ niệm sinh nhật thứ 40 của mình. Sau khi ngồi dự bị trong trận đấu với Chievo tuần trước, Buffon sẽ thay thế Wojciech Szczęsny trong đội hình xuất phát lần đầu tiên kể từ tháng 12.2017.
Claudio Marchisio cũng trở lại đội hình sau khi bình phục chấn thương, nhưng nhiều khả năng tiền vệ 32 tuổi này sẽ ngồi chờ trên băng ghế dự bị.
Khá vất vả sau thắng Chievo, Giorgio Chiellini và Alex Sandro sẽ được thay bằng bộ đôi Andrea Barzagli và Kwadwo Asamoah ở tuyến phòng ngự. Mattia De Sciglio sau khi có trận ra mắt khán giả nhà sẽ trả lại vị trí cho Stephen Lichtsteiner trong khi Medhi Benatia vẫn giữ được vị trí của mình trong nhóm bộ tứ hậu vệ.
Ở tuyến tiền vệ, không có ai đá hay hơn Matuidi và Miralem Pjanic. Sami Khedira, người sút tung lưới Chievo ở trận đấu trước sẽ quán xuyến khu trung tuyến của "Bà đầm già". Cũng có tin tài năng trẻ người Uruguay Rodrigo Bentancur ra sân ở trận đấu này và nếu như vậy anh ta sẽ thay cho cho Khedira.
Trong buổi họp báo trước trận đấu, huấn luyện viên Allegri nhấn mạnh: "Chúng tôi phải ghi bàn trong trận đấu này".  Rõ ràng, tầm quan trọng của việc ghi bàn ở Bergamo là rất lớn, điều này có nghĩa ông sẽ chọn phương án tấn công phủ đầu.
Bộ đôi Khedira - Bernardeschi của Juventus Reuters
Trận đấu sắp tới có thể là cơ hội để Federico Bernardeschi chứng minh được giá trị của mình ngay từ đầu. Anh chơi rất cơ động, thích hợp với mọi vị trí và cuối tuần rồi anh đã chuyền dọn cỗ cho Khedira ghi bàn đã làm tăng thêm giá trị cho tài năng 23 tuổi của tuyển Ý.
Với cường độ làm việc thế này, có thể tiền đạo Gonzalo Higuain được nghỉ ngơi. Mario Mandzukic sẽ phụ trách nhiệm vụ tiên quyết "ghi bàn" mà HLV Allegri giao phó dưới sự giúp đỡ của Bernardeschi và Douglas Costa. Cầu thủ chạy cánh trái người Brazil càng ngày càng quan trọng trong mọi đường tấn công của "Bianconeri" và khó có thể để anh ngồi ngoài nếu không muốn hối tiếc.
Dù thế nào, người ta vẫn chỉ quan tâm đến sự có mặt của Buffon, người đã trở thành tượng đài của Juventus nói riêng và bóng đá Ý nói chung, có thể là của bóng đá thế giới nữa. Không phải ai cũng được gọi là "người nhện" và được yêu quý như Buffon cho đến thời điểm này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.