Atletico chôn vùi biệt danh “El Pupas”

14/05/2010 07:53 GMT+7

Sau 48 năm, Atletico mới có dịp nâng một chiếc cúp châu Âu khi đánh bại Fulham ở trận chung kết Europa League đêm qua.

Diego Forlan chính là nhân tố quyết định đem lại thắng lợi cho đội bóng thành Madrid

Sau 48 năm, Atletico mới có dịp nâng một chiếc cúp châu Âu khi đánh bại Fulham ở trận chung kết Europa League đêm qua.

Ngược dòng lịch sử, năm 1962, họ giành cúp C2 khi thắng Fiorentina 3-0 ở trận chung kết. 1 năm sau, họ thua Tottenham 1-5 ở trận chung kết cúp C2 khác. Năm 1974, họ bị Bayern Munich hạ trong trận chung kết cúp C1. Và năm 1986, họ thua Dinamo Kiev trong trận chung kết cúp C2 tại Lyon. Như vậy, sau 3 lần thất bại trong các trận chung kết cúp châu Âu, Atletico mới được nếm mùi chiến thắng trở lại.

Sau chiến thắng trước Fulham ở Hamburg, các CĐV Atletico đã đổ ra đài phun nước Neptuno để ăn mừng chiến thắng. 14 năm qua, kể từ khi Atletico giành cú đúp Liga và Copa del Rey (Cúp nhà vua TBN), đến bây giờ, các CĐV Atletico mới có cơ hội nhào ra Neptuno để hét vang lồng ngực, nhảy múa, tắm gội. Họ không còn phải ủ rũ chứng kiến các CĐV Real Madrid vui vầy bên đài phun nước Cibeles phía đầu bên kia thành phố năm này qua năm khác nữa. Real năm nay nhiều khả năng trắng tay và Cibeles sẽ vắng lặng. Trong khi tuần tới, Neptuno lại có nhiều khả năng trở thành trung tâm của lễ hội một lần nữa nếu Atletico đánh bại Sevilla trong trận chung kết Copa del Rey - Cúp nhà vua sẽ diễn ra vào ngày 20.5.

Atletico có vài biệt danh: Los Rojiblancos để chỉ màu áo đỏ-trắng của họ (roji là màu đỏ, blanco là màu trắng); Los Colchoneros tức là “nệm trải giường” để chỉ màu áo của họ giống như vải trải giường của dân lao động Madrid; Los Indios để chỉ rằng họ có truyền thống nhập khẩu các cầu thủ Nam Mỹ và El Pupas. Ba biệt danh đầu họ sẽ không bao giờ bỏ vì đó là màu cơ sắc áo, cội rễ của đội bóng và chính 2 người hùng của họ trong trận gặp Fulham qua là những người Nam Mỹ: Sergio Aguero và Diego Forlan.

Còn El Pupas? Đây là biệt danh do chính ông chủ tịch huyền thoại Don Vicente Calderon đặt cho đội bóng của ông trong tâm trạng cay đắng, sau khi trung vệ Schwarzenbeck ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Bayern Munich ở phút 119 trong trận chung kết cúp C1 năm 1974 ở Brussels. 2 ngày sau đấu lại trận chung kết: Atletico thua 0-4. El Pupas có nghĩa là tai họa, tai ương, là vật bị nguyền rủa. Giờ đây, sau 36 năm, sau một chuỗi may mắn trong mùa giải này, Atletico đã chôn vùi được cái biệt danh El Pupas đáng ghét này.

Chính Phong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.