Atletico giàu to nhờ vào chung kết Champions League

05/05/2016 19:15 GMT+7

Tờ Marca cho biết ngân sách của Atletico Madrid sẽ được bổ sung một số tiền lớn sau khi họ giành quyền vào chung kết Champions League.

Tờ Marca cho biết ngân sách của Atletico Madrid sẽ được bổ sung một số tiền lớn sau khi họ giành quyền vào chung kết Champions League.

Atletico Madrid đã giành quyền chơi trận chung kết Champions League năm nay - Ảnh: AFP
Hôm 4.5, Atletico vượt qua Bayern Munich nhờ luật bàn thắng trên sân khách để góp mặt trong trận chung kết. Sau hai lượt trận, họ cầm hòa đối thủ 2-2. Trong trận đấu trên sân Allianz Arena, Atletico thua 1-2 nhưng thắng 1-0 tại Vicente Calderon. Với Atletico, đây là lần thứ hai trong ba năm gần đây họ giành quyền vào chung kết Champions League, sau mùa 2013-14.

Với chiến tích góp mặt trong trận tranh ngôi vô địch, Atletico lúc này được đảm bảo có thêm 47,5 triệu euro tiền thưởng. Số tiền này dựa trên 18,5 triệu euro có mặt vòng bảng Champions League, 5,5 triệu nhờ góp mặt ở vòng đấu loại trực tiếp, 6 triệu euro cho thành tích vào đến tứ kết và 7 triệu sau khi lọt tới trận bán kết. Cùng với chiến thắng trước Bayern, họ có thêm 10,5 triệu euro.
HLV Simeone sẽ có thêm tiền để tăng cường lực lượng - Ảnh: AFP

Trong trường hợp giành chức vô địch Champions League, thầy trò Diego Simeone sẽ có tổng cộng 52 triệu euro. Số tiền này đảm bảo cho đội chủ sân Vicente Calderon vận hành đội bóng và chi tiêu mua sắm trong kỳ chuyển nhượng hè 2016. 
Được biết, Atletico sẽ chạm trán Real trong trận chung kết Champions League diễn ra trên sân San Siro (Milan, Ý) vào ngày 29.5 tới. Rạng sáng 5.5, đội bóng Hoàng gia đánh bại Man City ở trận bán kết lượt về với tỷ số 1-0. Sau hai lượt trận, Real hạ Man City với tổng tỷ số 1-0.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.