Atletico gieo sầu cho Real Madrid ngay tại Bernabeu

14/09/2014 05:50 GMT+7

* Barcelona duy trì mạch toàn thắng(TNO) Đội quân đắt giá Real Madrid đã phải nhận thất bại thứ hai liên tiếp trong mùa giải này khi bị Atletico Madrid đánh bại với tỷ số 2-1 ngay tại Bernabeu trong loạt trận vòng 3 La Liga diễn ra rạng sáng nay (14.9, giờ VN).

* Barcelona duy trì mạch toàn thắng

(TNO) Đội quân đắt giá Real Madrid đã phải nhận thất bại thứ hai liên tiếp trong mùa giải này khi bị Atletico Madrid đánh bại với tỷ số 2-1 ngay tại Bernabeu trong loạt trận vòng 3 La Liga diễn ra rạng sáng nay (14.9, giờ VN).

>> Real Madrid - Atletico: Tính lại nợ cũ
>> HLV Ancelotti nổi giận sau trận thua của Real Madrid
>> Áo đấu Real Madrid và M.U bán đắt như tôm tươi

Atletico gieo sầu cho Real Madrid ở Bernabeu-1
Atletico đánh bại Real ngay ở Bernabeu - Ảnh: Reuters

Ở vòng đấu trước cách đây 2 tuần, Real Madrid đã phải nhận thất bại 2-4 trên sân Sociedad dù đã dẫn trước 2-0. Sau khoảng thời gian nghỉ để các đội tuyển quốc gia thi đấu, dường như HLV Carlo Ancelotti vẫn chưa tìm ra giải pháp cải thiện phong độ của các học trò.

Trong trận derby thành Madrid vừa diễn ra, Real Madrid vẫn là đội kiểm soát thế trận với thời gian khống chế bóng nhiều hơn. Tuy nhiên, số cơ hội mà đội chủ sân Bernabeu tạo ra là không nhiều.

Trong khi đó, Atletico tiếp tục trung thành với lối chơi chặt chẽ, kỷ luật nhưng rất hiệu quả của mình. Dù không có sự chỉ đạo trực tiếp tục HLV Diego Simeone do phải nhận án phạt từ Liên đoàn Bóng đá Tây Ban Nha nhưng các cầu thủ đội khách vẫn thi đấu rất tự tin trên sân của đội bóng láng giềng hùng mạnh.

Atletico gieo sầu cho Real Madrid ở Bernabeu-2
Tiago là người mở tỷ số cho đội khách - Ảnh: Reuters

Ngay ở phút thứ 10, cả sân Bernabeu chết lặng khi Tiago chiến thắng Karim Benzema trong một pha không chiến để đánh đầu đưa Atletico vươn lên dẫn trước.

Những nỗ lực tấn công của Real Madrid sau khi bị thủng lưới cũng đã được đền đáp. Phút 25, Cristiano Ronaldo xâm nhập vùng cấm địa đội khách và bị Guilherme Siqueira đốn ngã. Trọng tài cho Real được hưởng một quả phạt đền và đích thân Ronaldo thực hiện thành công.


Ronaldo cũng chỉ ghi được bàn nhờ quả đá phạt đền - Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu thì hàng thủ của Atletico không mắc thêm bất cứ sai lầm nào nữa. Trong khi đó, những pha phối hợp của đội chủ nhà thì lại thiếu tính đột biến. Chính vì vậy, dù cầm bóng nhiều hơn nhưng Real không gây nhiều nguy hiểm cho khung thành đối phương.

Ngược lại, các pha tấn công của Atletico lại tỏ ra rất nguy hiểm. Trong một pha lên bóng ở phút 76, cầu thủ vào thay người Arda Turan đã sút tung lưới đội chủ nhà khi nhận bóng rất thuận lợi từ đồng đội.

Atletico gieo sầu cho Real Madrid ở Bernabeu-4
Bàn thắng ấn định chiến thắng của Turan - Ảnh: Reuters

Bàn thua đó đã khiến cho các CĐV Real Madrid nổi giận thật sự. Họ không ngừng la ó các cầu thủ ngôi sao trong những phút còn lại của trận đấu.

Thua trận này, thầy trò HLV Ancelotti đã bị tụt xuống khu vực giữa bảng xếp hạng. Dù chỉ mới là những trận đầu tiên của mùa giải nhưng Real Madrid đã sớm bị các đối thủ bỏ xa về mặt điểm số.


Neymar (trái) ghi cả 2 bàn giúp Barcelona toàn thắng - Ảnh: Reuters

Trong trận đấu sớm, Barcelona cũng gặp khá nhiều khó khăn trong cuộc đối đầu với Bilbao. Dù vậy, với sự tỏa sáng của tiền đạo Neymar, đội bóng xứ Catalan vẫn giành chiến thắng 2-0.

Ở trận đấu đó, Barcelona đã lấn lướt đối thủ trong phần lớn thời gian. Dù vậy, họ lại không thể ghi bàn. Phải đến khi HLV Luis Enrique tung Neymar vào sân, tình hình mới được cải thiện.

Không bao lâu sau khi được vào sân chân sút người Brazil đã nhận được đường chuyền từ Lionel Messi rồi dứt dứt điểm thành công mở tỷ số cho Barcelona ở phút 79.

Chỉ 5 phút sau, lại là Messi đột phá bên cánh phải và chuyền cho Neymar trong tư thế không bị ai kèm. Tiền đạo 22 tuổi tiếp tục có một cú sút chính xác để ấn định chiến thắng cho đội nhà.

Với chiến thắng này, Barcelona duy trì thành tích toàn thắng kể từ đầu mùa. Và quan trọng hơn, họ đã có khoảng cách 6 điểm so với Real Madrid và 2 điểm so với Atletico.

Kết quả các trận đấu:

Barcelona 2 - 0 Bilbao (Neymar, 79’, 84’)

Malaga 0 - 0 Levante

Real Madrid 1 - 2 Atletico (Real: Ronaldo, 26’; Atletico: Tiago, 10’, Turan, 76’)

Celta Vigo 2 - 2 Sociedad (Celta Vigo: Orellana, 28’, Larrivey, 48’; Sociedad: Agirretxe, 69’, Jonny (OG), 90’+2

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.