Atletico loại Real Madrid nhờ cú đúp của Torres

16/01/2015 05:49 GMT+7

(TNO) Tiền đạo Fernando Torres đã trở thành nhân vật chính trong trận lượt về vòng 16 đội Cúp Nhà vua Tây Ban Nha giữa Real Madrid và Atletico Madrid khi lập một cú đúp giúp đội nhà cầm hòa ‘Kền kền trắng’ với tỷ số 2-2 và giành quyền đi tiếp vào vòng tứ kết.

(TNO) Tiền đạo Fernando Torres đã trở thành nhân vật chính trong trận lượt về vòng 16 đội Cúp Nhà vua Tây Ban Nha giữa Real Madrid và Atletico Madrid khi lập một cú đúp giúp đội nhà cầm hòa ‘Kền kền trắng’ với tỷ số 2-2 và giành quyền đi tiếp vào vòng tứ kết.

>> Real Madrid trở lại con đường chiến thắng
>> Real Madrid bị hạ trong ngày Torres ra mắt ở Atletico
>> Torres sẽ ra mắt CĐV Atletico trong trận đấu với Real Madrid

Atletico loại Real Madrid nhờ cú đúp của Torres-1
Torres tỏa sáng trong trận đấu với Real Madrid trên sân Bernabeu - Ảnh: AFP

Trở lại đội bóng đã đưa anh trở thành một ngôi sao bóng đá sau 7 năm rong ruổi từ Anh sang Ý, Torres đã đáp lại sự mong chờ từ CĐV. Chân sút 30 tuổi ghi 2 bàn thắng ở đầu mỗi hiệp đấu, giúp cho Atletico Madrid luôn ở trong thế dẫn điểm. Đây cũng là lần đầu tiên Torres ghi bàn vào lưới Real Madrid tại Bernabeu.

Bên phía Real Madrid, Sergio Ramos và Cristiano Ronaldo là những người ghi bàn nhưng chừng đó là không đủ bởi Atletico đã có chiến thắng 2-0 trong trận lượt đi diễn ra hồi tuần trước.

“Khi chúng tôi ghi bàn trước, chúng tôi có thể triển khai lối chơi theo ý mình. Nhờ đó, trong suốt trận đấu, chúng tôi chưa bao giờ thấy bị đe dọa. Tôi đã cười rất tươi khi rời sân. Bởi nhờ các bàn thắng của tôi, Atletico đã giành quyền đi tiếp. Đó cũng là những bàn thắng đầu tiên của tôi từ khi trở lại Tây Ban Nha. Bên cạnh đó, ghi bàn ở Bernabeu là điều mà tôi đã muốn thực hiện từ rất lâu”, Reuters dẫn lời Torres sau trận đấu.

Atletico loại Real Madrid nhờ cú đúp của Torres-2
Ramos (4) ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Real Madrid - Ảnh: AFP

Buộc phải thắng sau khi đã để thua 0-2 ở lượt đi nhưng Real Madrid đã bị thủng lưới ngay sau tiếng còi khai cuộc. Từ sai lầm của Pepe, Antoine Griezmann thoát xuống rồi chuyền bóng thuận lợi giúp Torres sút tung lưới đội chủ sân Bernabeu.

Real Madrid đã phản ứng lại bằng hàng loạt pha tấn công liên tiếp. Đến phút 20, Toni Kroos thực hiện quả đá phạt rất khó chịu giúp Sergio Ramos đánh đầu thành bàn, đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.

Atletico loại Real Madrid nhờ cú đúp của Torres-3
Pha lập công thứ 2 của Torres - Ảnh: AFP

Tuy nhiên, khi hiệp 2 vừa mới bắt đầu, chính Ramos lại mắc sai lầm khi chuyền bóng vào đúng chân Griezmann. Tiền đạo người Pháp đi bóng thêm vài nhịp rồi chuyền cho Torres dứt điểm, đánh bại thủ môn Keylor Navas ở góc gần.


Ronaldo ghi bàn nhưng Real Madrid vẫn bị loại - Ảnh: Reuters

Trong khoảng thời gian còn lại, Real Madrid tấn công rất mạnh mẽ. Tuy nhiên, đội bóng Hoàng gia chỉ có thể ghi được 1 bàn nhờ công của Ronaldo sau khi tiền đạo người Bồ Đào Nha đánh đầu chính xác từ đường chuyền của Gareth Bale ở phút 54.

Với kết quả này, Atletico Madrid đã giành quyền vào tứ kết. Đối thủ của họ sẽ là Barcelona, đội giành chiến thắng 4-0 trước Elche trong trận lượt về (tổng tỷ số sau 2 lượt trận là 9-0). Jeremy Mathieu, Sergi Roberto, Pedro và Adriano là những người ghi bàn cho Barcelona trong trận lượt về.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.