Atletico Madrid 2-1 Sevilla: Kịch tính hơn "Siêu kinh điển"

01/02/2013 07:47 GMT+7

(TNO) Trận bán kết lượt đi Cúp Nhà vua Tây Ban Nha giữa Atletico Madrid và Sevilla diễn ra vào rạng sáng nay (1.2, giờ VN) hết sức căng thắng với 3 thẻ đỏ cùng 3 quả penalty. Kết quả cuối cùng, với cú đúp của Diego Costa, Atletico đã có được chiến thắng sít sao 2-1 trước Sevilla.

(TNO) Trận bán kết lượt đi Cúp Nhà vua Tây Ban Nha giữa Atletico Madrid và Sevilla diễn ra vào rạng sáng nay (1.2, giờ VN) hết sức căng thắng với 3 thẻ đỏ cùng 3 quả penalty. Kết quả cuối cùng, với cú đúp của Diego Costa, Atletico đã có được chiến thắng sít sao 2-1 trước Sevilla.

>> Atletico Madrid dự định mua Hernandez để thay Falcao
>> Atletico đón nhận tin vui trước trận derby thành Madrid
>> Barcelona và Real Madrid thẳng tiến, Atletico bị hạ


Kịch tính của trận Atletico Madrid (áo sọc đỏ trắng) và Sevilla được đẩy lên cao trong hiệp 2 - Ảnh: Reuters

Mặc dù cả hai đội đều không thể có được đội hình mạnh nhất cho trận đấu tại sân Vicente Calderon nhưng không vì thế mà mất đi chất kịch tính.

Bên phía Atletico Madrid, chân sút thượng thặng Radamel  Falcao vẫn đang trong giai đoạn dưỡng thương nên Adrian Lopez đã được đá cặp với Costa Diego trên hàng công. Trong khi đó, phía đội khách Sevilla chỉ cắm mỗi mình Alvaro Negredo nơi cao nhất.

Trong những phút đầu tiên của trận đấu, đội chủ nhà tỏ ra lấn lướt hơn khi Diego Costa liên tục có những cú sút về phía khung thành đối phương. Ngoài ra, Ardan Turan suýt mở tỷ số cho Atletico khi sút bóng chạm xà ngang sau một tình huống đá phạt trực tiếp.

Tuy nhiên, hiệp 1 kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi, bởi hàng thủ Sevilla đã thi đấu khá chắc chắn và hiệu quả.

Bước vào hiệp 2, kịch tính của trận đấu được đẩy lên cao ngay ở những phút đầu tiên. 3 phút sau tiếng còi khai màn hiệp 2 vang lên, Emir Spahic phải nhận thẻ đỏ vì lỗi chơi bóng bằng tay trong vòng cấm và trọng tài cho chủ nhà Atletico được hưởng một quả penalty. Trên chấm 11m, Diego Costa đã đánh bại thủ môn Beto bên phía đội khách để mở tỷ số.

 
Diego Costa ghi 2 bàn thắng cho Atletico Madrid đều từ chấm 11m - Ảnh: Reuters

Được thi đấu hơn người, lại dẫn trước nhưng đội chủ sân Vicente Calderon bất ngờ đón nhận bàn thua. Phút 56, Negredo thoát xuống đối mặt với thủ môn Atletico rồi tung ra dứt điểm, bóng chạm vào tay thủ thành Courtois trước khi đập vào tay Diego Godin.

Trọng tài Miguel Ayza Gamez một lần nữa không ngần ngại rút thẻ đỏ trực tiếp với Godin và chỉ tay vào chấm 11m. Cũng chính Negredo là người đã thực hiện thành công quả đá penalty để đưa trận đấu về vạch xuất phát.

 
Navarro bị truất quyền thi đấu, Sevilla chỉ còn chơi với 9 cầu thủ trên sân - Ảnh: Reuters

Bước ngoặt của trận đấu diễn ra ở phút 71, khi đến lượt Navarro phải nhận thẻ vàng vì lỗi để bóng chạm tay trong vòng cấm trước khi nhận thẻ vàng thứ 2 ở phút 85. Trên chấm 11m, Diego Costa đã hoàn tất cú đúp và ấn định chiến thắng 2-1 cho Atletico.

Ở trận bán kết diễn ra hôm 31.1, Real Madrid đã để cho Barcelona cầm hòa 1-1 ngay tại sân Bernabeu. Đó là trận đấu được mệnh danh là "Siêu kinh điển" mà cả 2 ngôi sao Messi lẫn Ronaldo đều "vô duyên" trong những pha đối mặt với thủ thành đối phương.

Các trận lượt về vòng bán kết Cúp Nhà vua sẽ diễn vào ngày 27 và 28.2.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.