Atletico Madrid - Barcelona: Thời thế đã đổi thay

26/02/2017 15:05 GMT+7

Thời thế đã thay đổi rất nhanh chỉ trong vài tuần gần đây. Lúc này, Atletico Madrid lại mang tính thử thách nhiều hơn thời cơ cho Barcelona.

22 giờ 15 đêm nay 26.2, Barcelona sẽ có chuyến làm khách tại sân Vicente Calderon của Atletico, được dự đoán mang ý nghĩa quyết định lên tham vọng vô địch La Liga của thầy trò HLV Luis Enrique.
Nếu thắng, Barca sẽ tạm chiếm ngôi đầu bảng một lần nữa, ít nhất kéo dài vài tiếng trước khi có kết quả trận Villarreal gặp Real Madrid (2 giờ 45 rạng sáng 27.2). Cuộc đối đầu này vì thế hấp dẫn cả ở tên tuổi cho đến tính chất của hai đội. Đối với Barca, tuy nhiên, đây lại là thời điểm không quá thuận lợi để đương đầu Atletico – một đối thủ có thực lực rất mạnh, chơi sân nhà và đặc biệt mang lối đá khó chịu.
Barca bước vào trận này với trạng thái không tốt. Ở La Liga, Barca đã thắng 5 và hòa 2 trong 7 trận gần nhất. Thành tích ấy thật không may lại bị... Paris Saint-Germain phá hỏng ở Champions League với trận thua 0-4. Việc Barca thua ở Champions League kéo theo nhiều hệ lụy như tương lai của HLV Enrique, và thậm chí báo giới đã nhắc tới khả năng Lionel Messi và Neymar chia tay đội.
Thời thế đã thay đổi gần như 180 độ vào lúc này. Cách đây vài vòng đấu, trận hòa 1-1 tại Nou Camp như nhấn chìm Atletico, đồng thời mang lại vị thế chinh phục cho Barca. Atletico mất điểm liên tục ở La Liga và gần như hết hy vọng, bị loại khỏi Cúp Nhà vua và xuống tinh thần. Ngôi sao Antoine Griezmann chơi nhạt nhòa và HLV Diego Simeone phải trông cậy vào cựu binh Fernando Torres.
Griezmann (trái) đang có phong độ cao AFP
Nhưng đến thời điểm này, Atletico thắng một mạch 3 trận liền trong đó bao gồm việc vượt qua Leverkusen đến 4-2 ở Champions League. Không khí Champions League có thể mang lại sự thoải mái đáng kể cho Atletico, và tất nhiên hai trong số những ngôi sao quan trọng và “có duyên” với các trận cầu lớn là Griezmann cùng Saul Niguez đều lấy lại phong độ rất cao.
Đáng nói hơn, cách Atletico vượt qua Leverkusen gần giống như khi họ đá với... Barca. Chỉ cầm bóng 38% trước đại diện Đức, nhưng sút đến 14 quả (so với 62%, 17 quả) và ghi 4 bàn. Atletico đã thể hiện những tố chất tuyệt vời nhất trong lối đá phản công của họ hôm giữa tuần. Và hiện tại với chỉ 45 điểm, cơ hội vươn lên tốp đầu không nhiều, Atletico hoàn toàn thoải mái dàn xếp chiến thuật tiếp Barca và đá theo ý mình – trái ngược với chuyện “buộc phải thắng” của đối phương.
HLV Enrique đang cố gắng làm giảm sức ép với các học trò AFP
Trước trận này, HLV Enrique của Barca tiếp tục dùng “bài” cũ khi trả lời phỏng vấn: Không quan trọng hóa vấn đề và luôn luôn khiêm nhường. “Không, đây hoàn toàn không phải là tuần lễ then chốt. Nhưng có những trận đấu giữa các đối thủ trực tiếp, khi cùng chạm trán những đội đang có phong độ cao trong giải. Bạn có thể nói rằng nó đặc biệt, nhưng đôi khi bạn cũng để mất điểm ở những trận cầu kỳ lạ và tôi không nghĩ đây là trận đấu mang tính quyết định”, Enrique trả lời phỏng vấn hôm 25.2 khi hỏi về trận gặp Atletico.
Theo ghi nhận từ Daily Mail, buổi tập gần nhất của Barca diễn ra rất tốt. Tâm lý của các cầu thủ trên sân cũng thoải mái hơn nhiều so với sự mường tượng của người hâm mộ về một Barca “thất chí”. Đó có thể là dấu hiệu tốt đối với một câu lạc bộ dường như “chỉ thua chính mình” như Barca. Nhưng với tình thế hiện tại, cứ chờ xem bộ ba Messi – Suarez – Neymar hiệu quả tới đâu. Nếu họ lại “trật đường ray”, chắc chắn Atletico sẽ trừng phạt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.