Atletico Madrid bị Valencia níu chân trước “đại chiến” với Liverpool ở Champions League

15/02/2020 07:52 GMT+7

Valencia và Atletico Madrid đã níu tham vọng của nhau sau khi hoa 1-1 trong trận đấu sớm vòng 24 La Liga diễn ra rạng nay (15.2, giờ VN).

Trước trận này, chủ nhà Valencia và Atletico Madrid đều rất cần một chiến thắng để xua tan những trận thất vọng gần đây, đồng thời nuôi tham vọng trong mục tiêu của mình. Trong đó, Valencia đang nhắm đến một vị trí ở tốp 4, còn Atletico Madrid chưa từ bỏ hy vọng cạnh tranh ngôi vô địch dù kém đội đầu bảng Real Madrid 11 điểm.

Atletico Madrid đã không bảo toàn được chiến thắng trước Valencia

AFP

Trên sân Mestalla, Atletico Madrid đã có những cú hích để hướng đến chiến thắng khi 2 lần vượt lên dẫn trước nhờ công của Marcos Llorente (phút 15) và Thomas Partey (phút 43). Tuy nhiên, hàng thủ vốn chắc chắn của đội quân HLV Diego Simeone một lần nữa sa sút ở mùa giải năm nay khi để Gabriel Paulista (phút 43) và Geoffrey Kondogbia (phút 59) lần lượt gỡ hòa cho chủ nhà.
Trên thực tế, cả hai đội đã mang lại một trận đấu đầy cảm xúc, dư thừa năng lượng nhưng lại lãng phí những cơ hội. Trong đó, cầu thủ nổi bật nhất là tài năng trẻ 19 tuổi Ferran Torres của đội chủ nhà. Ngôi sao chạy cánh người Tây Ban Nha tiếp tục được xem là nhân tố quan trọng nhất của Valencia và là nguồn cơn dẫn đến các bàn thắng cũng như các tình huống tấn công nguy hiểm của đội chủ sân Mestalla.

Ferran Torres (trái), ngôi sao mới của bóng đá Tây Ban Nha

AFP

Trong khi đó, Atletico Madrid chỉ biết tự trách mình không bảo toàn được ưu thế về điểm số để vuột cơ hội tạm chiếm vị trí thứ 3 của Getafe. Trận hòa thứ 10 trong mùa này ít nhiều làm HLV Simeone không mấy hài lòng khi đội bóng thủ đô Madrid chuẩn bị đụng độ nhà vô địch Liverpool trên sân nhà Wanda Metropolitano ở lượt đi vòng 16 đội Champions League vào giữa tuần tới. Tuy nhiên, HLV Simeone vẫn lạc quan sau trận: “Chúng tôi đang đi đúng hướng. Đây là một trận đấu quan trọng với nhiều cơ hội ghi bàn cho cả hai bên”.
Tương tự, cũng ở khuôn khổ vòng 16 đội Champions League, Valencia sẽ hành quân đến để gặp Atalanta ở Milan trong trận lượt đi vào tuấn tới. Dẫu vậy, với việc bị Atletico Madrid cầm chân trên sân nhà, đội bóng của HLV Albert Celades giậm chân ở vị trí thứ 6 và nhiều khả năng bị Sociedad và Villarreal đánh văng khỏi tốp dự cúp châu Âu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.