Atletico Madrid chờ Torres hạ Barcelona

07/02/2017 15:30 GMT+7

Trong bối cảnh khó khăn cả về tỉ số lẫn tinh thần, Atletico Madrid bỗng cảm nhận rằng một người hùng xưa cũ của họ đang là hy vọng cho hiện tại.

Gặp Barcelona tại Nou Camp trong trận bán kết lượt về Cúp Nhà vua vào 3 giờ sáng ngày 8.2, Atletico gặp bất lợi sau khi đã thua đối thủ 1-2 ngay trên sân nhà ở trận lượt đi.
Không nhiều người nghĩ rằng Atletico có thể đảo ngược thế cờ trong tình huống này, vì trên lý thuyết thầy trò HLV Diego Simeone khó triển khai lối đá phản công quen thuộc. Mặt khác, Atletico có vẻ như không đạt trạng thái tốt nhất để trông đợi.
Sau 4 trận liền không thắng, Atletico đã tìm thấy nụ cười bằng việc đánh bại Leganes hồi cuối tuần tại La Liga. Tuy nhiên, có cảm giác rằng đội chủ sân Vicente Calderon đang sa sút tinh thần.
Ngôi sao số một của Rojiblancos, Antoine Griezmann, lại là điển hình cho sự sa sút ấy. Cầu thủ này liên tục dính liền với những tin đồn sẽ rời khỏi Atletico, nơi anh đã chơi rất hay nhiều mùa liên tục nhưng thành quả chẳng quá ấn tượng.
Ở trận gặp Leganes, chân sút người Pháp vô tình để lộ thêm sự chán nản của mình, với việc bị camera bắt gặp khoảnh khắc phản ứng kỳ lạ khi đá hỏng penalty và chứng kiến đàn anh Fernando Torres đá bồi thành bàn.
Griezmann đang "có vấn đề" AFP
Một khi Griezmann “giở chứng” hoặc mắc bệnh ngôi sao, sức mạnh của Atletico suy giảm đáng kể. ESPN dự đoán HLV Simeone vẫn tung đội hình mạnh nhất có sự góp mặt của Carrasso và Gaitan, song có lẽ niềm hy vọng phải là… Torres.
Ở tuổi 32 và nhiều giai đoạn thăng trầm, Torres vẫn ít nhiều giữ được bản năng của một cầu thủ chuyên xuất hiện tại những thời điểm quan trọng.
Vừa qua, chính Torres là người đã lập cú đúp “giải khát” cho đội nhà trước Leganes, qua đó vượt qua huyền thoại Adelardo Rodríguez Sanchez trên bảng xếp hạng các chân sút vĩ đại nhất lịch sử Atletico. El Nino hiện xếp thứ 6 với 114 bàn, còn kém xa Luis Aragones (173), song bấy nhiêu cũng khiến rất nhiều tờ báo thể thao ca ngợi sự “hồi sinh” của chàng hoàng tử đầy duyên nợ với một nửa thành Madrid này. Thật trùng hợp, vào ngày 27.5.2001, Torres đã có trận ra mắt Atletico ở tuổi 17 và đối thủ cũng chính là Leganes.
Torres vừa ghi bàn giúp Atletico đánh bại Leganes AFP
Việc Torres đạt điểm rơi phong độ rõ ràng có lý do để khiến Barcelona phải lo lắng. Thực tế, Barca là đội bóng Torres chọc thủng lưới nhiều nhất trong sự nghiệp. Từ giai đoạn đầu khoác áo Atletico đến giai đoạn thứ hai, Torres đã ghi 11 bàn trong 18 lần chạm trán đối thủ này, trong đó có những bàn thắng sân khách tiễn Barca khỏi Champions League.
Trong trận đấu này, một lợi thế cho Atletico là Neymar của Barca sẽ không được ra sân do nhận đủ thẻ vàng. Điều này góp phần giúp đội khách bớt áp lực hơn trong hàng phòng ngự. Ở lượt đi, thực tế Atletico chơi không tệ, nhưng bị hạ bằng những siêu phẩm của Suarez và Messi.
Đã 16 năm từ ngày Torres ra mắt Atletico, đeo băng đội trưởng ở tuổi 19, ra đi và trở lại. Anh chỉ được ký hợp đồng từng năm với Atletico, và đây có thể lại là thời cơ để cựu ngôi sao Liverpool lần nữa tỏa sáng rực rỡ trong mùa bóng cuối cùng của Atletico tại Calderon, mùa bóng cuối cùng trong hợp đồng của Torres. Và dĩ nhiên nếu điều đó xảy ra, chắc chắn người hâm mộ Atletico sẽ an ủi phần nào với thái độ lạnh nhạt của người hùng hiện tại Griezmann.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.