Atletico Madrid hạ AC Milan ngay tại San Siro

20/02/2014 06:05 GMT+7

(TNO) Bàn thắng duy nhất của tiền đạo Diego Costa ghi ở những phút cuối trận đã giúp cho Atletico Madrid giành chiến thắng 1-0 trước AC Milan ngay tại sân San Siro. Với kết quả này, đội bóng Tây Ban Nha có được ưu thế lớn trước khi bước vào trận lượt về vòng knock-out Champions League.

(TNO) Bàn thắng duy nhất của tiền đạo Diego Costa ghi ở những phút cuối trận đã giúp cho Atletico Madrid giành chiến thắng 1-0 trước AC Milan ngay tại sân San Siro. Với kết quả này, đội bóng Tây Ban Nha có được ưu thế lớn trước khi bước vào trận lượt về vòng knock-out Champions League.

>> Ronaldo lập cú đúp, Real Madrid loại Atletico Madrid
>> Thắng Bologna, AC Milan chạy đà hoàn hảo cho Champions League
>> Higuain lập cú đúp giúp Napoli hạ AC Milan

HLV Clarence Seedorf của AC Milan
HLV Seedorf vẫn còn non kinh nghiệm - Ảnh: Reuters

Trong trận đấu diễn ra rạng sáng nay (20.2, giờ VN), dẫn dắt AC Milan là HLV Clarence Seedorf, người từng 4 lần giành chức vô địch Champions League trong màu áo 3 đội bóng khác nhau. Tuy nhiên, xét về mặt kinh nghiệm cầm quân thì HLV trẻ người Hà Lan vẫn còn kém so với người đồng nghiệp Diego Simeone bên phía Atletico Madrid.

HLV Seedorf đã tung ra sân đội hình khá mạnh với sự góp mặt của Kaka và Mario Balotelli. Chính 2 ngôi sao này đã giúp cho “Rossoneri” tạo ra sức ép khá lớn về phía khung thành đội khách. Phút 14, Kaka xâm nhập vùng cấm địa rồi tung ra một cú sút chân trái rất đẹp mắt nhưng tiếc là thủ môn Thibaut Courtois đã kịp phản ứng đẩy bóng trúng xà ngang ra ngoài.

Tiền đạo Mario Balotelli của AC Milan
Balotelli (trái) gây khá nhiều khó khăn cho hàng thủ Atletico Madrid - Ảnh: Reuters

Chỉ 3 phút sau, đội chủ nhà tiếp tục có được một cơ hội tốt khi Adel Taarabt có pha căng ngang thuận lợi giúp Andrea Poli dứt điểm bằng đầu nhưng lần này bóng lại đi trúng cột dọc.

Tiếp đó, đến phút 30, pha phối hợp giữa Kaka và Balotelli trong vùng cấm địa đã tạo điều kiện cho cầu thủ người Brazil sút bóng. Thế nhưng pha dứt điểm của cựu cầu thủ Real Madrid lại đưa bóng vọt xà ngang trong gang tấc.

Trong khi đó, Atletico Madrid đã thi đấu rất khôn ngoan. Họ chủ động phòng ngự chặt chẽ ngay từ giữa sân và tìm cơ hội trong những đợt phản công. Lối chơi rình rập của đội bóng Tây Ban Nha đã khiến cho AC Milan gặp khó khăn trong hiệp 2 của trận đấu.

Diego Costa ghi bàn cho Atletico Madrid trong trận gặp AC Milan ở lượt đi vòng knock-out Champions League
Costa ghi bàn cho AC Milan từ một tình huống cố định - Ảnh: Reuters

Khi trận đấu trôi dần về cuối, đội khách đã thực hiện thành công ý đồ của mình khi có được bàn thắng từ một tình huống cố định. Phút 83, phá bóng không dứt khoát của Ignazio Abate trong tình huống đá phạt góc đã tạo điều kiện cho Diego Costa đánh đầu hạ thủ môn Christian Abbiati.

Atletico Madrid hạ AC Milan ngay tại San Siro
Atletico Madrid đã có chiến thắng quan trọng - Ảnh: Reuters

“Chúng tôi đã có một chiến thắng quan trọng trước một đối thủ khó chơi. Tôi và các đồng đội đã biết cách vượt qua áp lực khi phải chơi trên sân khách và tận dụng tốt thời cơ để ghi bàn. Mọi chuyện vẫn chưa kết thúc vì vẫn còn trận lượt về nhưng chúng tôi đã có được một kết quả thuận lợi. Trận thắng này chắc chắn sẽ giúp chúng tôi tự tin hơn”, Costa nói trên kênh Canal Plus sau trận đấu.

Với kết quả này, Atletico Madrid sẽ có lợi thế lớn khi họ được chơi trận lượt về trên sân nhà Vicente Calderon.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.