Atletico Madrid - Juventus: Chiến đấu trong sự chặt chẽ đến cùng

20/02/2019 14:05 GMT+7

Sự vững chắc của hàng phòng ngự có thể được xem là yếu tố quyết định khi Atletico Madrid quyết đấu với Juventus để giành một tấm vé góp mặt ở vòng tứ kết Champions League.

Atletico Madrid sẽ đón tiếp một Juventus đang được Cristiano Ronaldo truyền cảm hứng trong trận lượt đi vòng 1/8 Champions League diễn ra vào rạng sáng 21.2 (lúc 3 giờ, theo giờ VN) tại sân Metropolitano. Cả 2 đội đều hy vọng sẽ giành được kết quả tích cực vì số phận của trận đấu có thể phụ thuộc vào màn trình diễn của 2 hàng phòng ngự.
[VIDEO] HLV CỦA JUVENTUS TRÔNG CẬY VÀO RONALDO
Nơi muốn đến là chiến thắng
Atletico đã kịp mở ra lại con đường chiến thắng (1-0 tại Vallecano) trước cuộc chạm trán với Juventus sau 2 trận thua liên tục trước Real Betis (0-1) và Real Madrid (1-3). Dù đó là những kết quả không hề mong đợi nhưng cho đến nay, sau 24 vòng đấu ở La Liga, “Los Colchoneros” chỉ để thủng lưới có 17 bàn, chỉ kém PSG (13 bàn thua), Liverpool (15) và chính Juventus (15) trong 5 giải VĐQG hàng đầu của châu Âu. Hàng phòng ngự vững chắc của Atletico dưới sự chỉ huy của Diego Godin sẽ thách thức các ngôi sao tấn công của Juventus tại Metropolitano, đặc biệt là Ronaldo, cầu thủ đã ghi 22 bàn vào lưới Atletico trong các trận derby Madrid.
Tuy nhiên, HLV Diego Simeone lại không quan tâm quá nhiều đến Ronaldo mà ông có xu hướng tập trung vào những ngôi sao đáng ghen tị của chính mình trong buổi họp báo trước trận đấu. Ông nói: “Anh ấy (Ronaldo) đã quyết định thay đổi và đã chọn một thử thách lớn khi tới Juventus. Nhưng thay vào đó, chúng tôi đang nghĩ đến Antoine Griezmann, Alvaro Morata, Diego Costa, Koke, Saul Niguez... Họ rất hào hứng và rất muốn chơi một trận ra trò. Tôi cảm thấy phấn khích khi được góp mặt ở Champions League, một giải đấu tuyệt vời và trước một đối thủ mạnh như thế này”.
Thật vậy, Juventus có “những cầu thủ chất lượng” và “một HLV đã ở CLB trong nhiều năm” nhưng HLV Simeone tin rằng “chúng tôi cũng có các công cụ để đưa trận đấu đến nơi chúng tôi muốn”. Nơi ông muốn đến tất nhiên là chiến thắng, nhưng liệu các ngôi sao tấn công của Atletico có vượt qua được một hàng phòng ngự vững chắc không kém gì họ của Juventus?
Atletico vừa bổ sung thêm Morata vào đội hình của họ và nếu được xuất trận, anh sẽ cùng với Griezmann chinh phục thành lũy vững chắc của Juventus. Nhiệm vụ của họ là chờ đợi cơ hội để thực hiện những pha phản công chết người và tìm kiếm những khoảng trống hiếm hoi trong hàng phòng ngự của đối thủ để tung ra những cú dứt điểm. Đó chính là 2 trong số những “công cụ” mà HLV Simeone tin rằng sẽ giúp Atletico tìm được một kết quả tích cực trên sân nhà.
Việc ghi bàn là rất quan trọng”
Kinh nghiệm của Cristiano Ronaldo (phải) ở các trận derby Madrid sẽ là điều vô giá với Juventus AFP
Với Juventus, mọi thứ ở CLB này đều hướng đến việc đăng quang tại Champions League. Đó là lý do tại sao “Lão phu nhân” đã chi ra 112 triệu euro để ký hợp đồng với Ronaldo, người đã bước sang tuổi 34 hồi tuần trước nhưng có rất nhiều kinh nghiệm trong việc giành chiến thắng ở giải đấu danh giá này. Tuy nhiên, vấn đề lớn nhất của Juventus là họ thiếu những thách thức hàng tuần ở Serie A. Đội bóng của HLV Massimiliano Allegri chỉ để mất có 6 điểm sau 24 trận đấu ở Serie A mùa này, tạo ra khoảng cách 13 điểm trước đối thủ bám đuổi gần nhất là Napoli. Điều đó có nghĩa là gần như không thể biết “Lão phu nhân” sẽ phản ứng như thế nào khi chạm trán với một đối thủ đáng gờm ở Champions League, mà Atletico chính là một đối thủ như thế.
HLV Allegri nói: “Chúng tôi có một trận đấu quan trọng tại vòng 1/8 Champions League ở phía trước. Trong 4 năm qua, chúng tôi đã chơi rất nhiều trận đấu đỉnh cao và trận đấu ngày mai là một trận đấu rất quan trọng. Atletico được tổ chức tốt và rất mạnh mẽ trong phòng ngự. Đội bóng của chúng tôi đang phát triển về thể lực, tinh thần và kỹ thuật nên chúng tôi phải tiếp tục tiến lên khi chúng tôi bước vào giai đoạn quan trọng nhất của mùa giải. Chúng tôi phải tập trung khi biết rằng chúng tôi phải đối mặt với một đội bóng chặt chẽ, tận dụng tối đa các tình huống cố định và đã đạt được nhiều kết quả tốt ở châu Âu trong những năm gần đây. Tôi đã nói với các cầu thủ rằng việc ghi bàn là rất quan trọng”.
Có Ronaldo là một lợi thế, nhưng điều đó là không đủ. Mọi cầu thủ của Juventus cần phải chơi đúng với phong độ của họ để cố gắng kiểm soát trận đấu và cảnh giác với những pha phản công của đối thủ. Trong đó, việc Paulo Dybala đã bắt đầu tìm lại được hình ảnh của chính mình và phối hợp tốt với Ronaldo và Mario Mandzukic trên hàng công sẽ được xem là chìa khóa để mở toang cánh cửa phòng ngự của Atletico.
Juventus và Atletico đều rất tôn trọng nhau và đã có rất nhiều sự so sánh được thực hiện giữa 2 đội bóng này, dựa vào hàng phòng ngự vững chắc, một hàng tiền vệ hoạt động chăm chỉ và một hàng công đôi khi có vẻ hơi thiếu hiệu quả. Chính vì thế, tâm lý và ý tưởng có thể là những yếu tố tạo ra sự khác biệt trong một trận đấu chặt chẽ như thế này. Trong hoàn cảnh đó, Ronaldo có thể đóng vai trò rất quan trọng khi kinh nghiệm của siêu sao này ở các trận derby Madrid sẽ là vô giá.
Tình hình nhân sự
Atletico: Hernandez là cầu thủ duy nhất vắng mặt vì chấn thương nhưng khả năng ra sân của Diego Costa và Koke vẫn bỏ ngỏ.
Juventus: Sami Khedira và Douglas Costa đều không thể xuất trận vì chấn thương trong khi khả năng ra sân của Daniele Rugani vẫn bỏ ngỏ.
Lịch sử đối đầu
- Atletico và Juventus chỉ mới gặp nhau có 2 lần ở các Cúp châu Âu, Atletico thắng 1 trận, Juventus chưa thắng được trận nào.
- Đó là lần gặp nhau ở vòng bảng Champions League mùa 2014-2015, Atletico thắng 1-0 trên sân nhà trước khi cầm hòa Juventus (0-0) tại Turin.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.