Atletico Madrid kiện Griezmann và Barcelona lên FIFA

Tây Nguyên
Tây Nguyên
14/07/2019 09:06 GMT+7

Atletico Madrid vừa tuyên bố sẽ khiếu kiện lên FIFA để đòi nợ Barcelona liên quan đến việc đội bóng xứ Catalan đã dàn xếp để chiêu mộ tiền đạo ngôi sao Antoine Griezmann với giá thấp hơn.

Nhật báo thể thao AS cho biết Atletico Madrid sẽ đến FIFA để khiếu kiện với lập luận rằng Barcelona còn nợ đội bóng thủ đô Tây Ban Nha 80 triệu euro trong thương vụ giải phóng hợp đồng cho Griezmann. Tờ AS cho rằng Atletico Madrid muốn Barcelona và Griezmann đều phải bị trừng phạt vì âm thầm thỏa thuận để đôi bên cùng có lợi.
Quá khủng, 120 triệu euro để đưa Griezmann cập bến Barcelona
Trước đó, hôm 12.7, Barcelona công bố việc có được chữ ký của chân sút tuyển Pháp sau khi đồng ý trả 120 triệu euro để phá vỡ hợp đồng giữa Griezmann và Atletico Madrid. Tiền đạo 28 tuổi đã chính thức ký hợp đồng với đội chủ sân Nou Camp có thời hạn 5 năm kèm theo điều khoản phá vỡ hợp đồng số tiền kỷ lục là 800 triệu euro.

Griezmann được cho là đơn phương phá vỡ hợp đồng

AFP

Tuy nhiên, thương vụ này vẫn chưa thể ngã ngũ sau khi Atletico Madrid “tố” Barcelona và Griezmann đã đàm phán thỏa thuận trước khi mức phí phá vỡ hợp đồng giảm từ 200 triệu euro xuống còn 120 triệu euro. Theo hợp đồng giữa Atletico Madrid với Griezmann, số tiền phá vỡ hợp đồng giữa 2 bên sẽ giảm từ 200 triệu euro xuống còn 120 triệu euro kể từ ngày 1.7.
“Atletico Madrid tin rằng việc chấm dứt hợp đồng đã diễn ra trước khi kết thúc mùa giải trước (ngày 14.5)”, CLB Atletico Madrid nói trong một tuyên bố hôm 11.7, đồng thời nhấn mạnh rằng Griezmann cũng đã thừa nhận việc này qua hành động và lời nói của mình. Vì vậy, đội chủ sân Metropolitano yêu cầu Barcelona phải trả đủ 200 triệu euro để phá vỡ hợp đồng cho tiền đạo ngôi sao của Pháp, thay vì 120 triệu euro.
CLB thủ đô Tây Ban Nha nói thêm rằng Griezmann đã đến trụ sở của Liên đoàn Bóng đá Tây Ban Nha để “đơn phương” phá vỡ hợp đồng của mình sau khi Barcelona đáp ứng điều khoản giải phóng. Atletico Madird còn cảnh báo họ đã “bắt đầu các thủ tục pháp lý cần thiết” để bảo vệ “quyền lợi và lợi ích hợp pháp” của đội bóng.

Chủ tịch Enrique Cerezo quyết đòi quyền lợi cho CLB Atletico Madrid

AFP

Griezmann gắn bó với Atletico Madrid trong 5 năm sau khi chuyển đến từ Sociedad vào năm 2014 với giá 30 triệu euro. Tiền đạo 28 tuổi này đã ghi được 133 bàn cho đội bóng thủ đô Tây Ban Nha trong 180 trận trên mọi đấu trường, đoạt danh hiệu Europa League, Siêu Cúp châu Âu, Siêu Cúp Tây Ban Nha… Tuy nhiên, với tham vọng tìm thử thách mới để hướng đến chức vô địch Champions League, Griezmann liên tục bày tỏ ý đi ra đi trong 2 mùa giải gần nhất.
Trong khi đó, với sự hiện diện của Griezmann, hàng công Barcelona mùa tới sẽ sở hữu “bộ ba sát thủ” tiền đạo người Pháp hợp cùng Lionel Messi và Luis Suarez. Bên cạnh đó, bản hợp đồng với Griezmann được cho là “dấu chấm hết” cho hy vọng trở lại sân Nou Camp của siêu sao Neymar.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.