Atletico Madrid lập kỷ lục, Sporting lội ngược dòng

20/04/2012 05:10 GMT+7

(TNO) Atletico Madrid lập kỷ lục giành 10 chiến thắng liên tiếp ở Europa League và đang có lợi thế khá lớn trước khi bước vào trận bán kết lượt về. Ở trận bán kết còn lại, Sporting Lisbon đã lội ngược dòng để thắng Bilbao 2-1.

(TNO) Giành thắng lợi 4-2 trước Valencia trong trận đấu rạng sáng nay (20.4), Atletico Madrid lập kỷ lục 10 chiến thắng liên tiếp ở Europa League và đang có lợi thế khá lớn trước khi bước vào trận bán kết lượt về. Ở trận bán kết còn lại, Sporting Lisbon đã lội ngược dòng để thắng Bilbao 2-1.

>> Xứ bò tót" lấn lướt ở tứ kết Europa League
>> Man "xanh", Man "đỏ" đều văng khỏi Europa League
>> Sir Alex "khen" M.U thua... đẹp


Falcao lập cú đúp giúp Atletico Madrid có chiến thắng thứ 10 liên tiếp ở
Europa League - Ảnh: AFP

Tại La Liga, Valencia đang khá vững vàng ở vị trí thứ 3 cùng suất dự Champions League mùa tới trong khi Atletico Madrid chật vật tìm một vị trí có thể góp mặt ở cúp châu Âu mùa tới.

Kết quả

Atletico Madrid - Valencia: 4-2
Sporting - Bilbao: 2-1

Tuy nhiên, ở trận lượt đi bán kết Europa League, Atletico Madrid đã trình diễn một bộ mặt hoàn toàn khác. Đây cũng là điều dễ hiểu bởi Europa League được xem là cơ hội để đội bóng thủ đô Tây Ban Nha có được một danh hiệu trong mùa giải.

Những thông số trong trận đấu rạng sáng nay cho thấy Atletico Madrid đã chơi một trận trên cơ so với đối thủ. Các học trò HLV Diego Simeone có 55% thời gian kiểm soát bóng, tung ra 10 cú sút về phía khung thành đối phương (Valencia chỉ có 4) và có số lần đá phạt góc cao gấp đôi đội khách (8 so với 4).

Ngôi sao sáng nhất trong chiến thắng của Atletico Madrid chính là Radamel Falcao. Chân sút người Colombia là người mở tỷ số và cũng chính anh ấn định chiến thắng cho đội chủ sân Vicente Calderon.

Với hai pha lập công trong trận này, Falcao đã có 10 bàn tại Europa League và vươn lên ngang bằng với thành tích của Klaas-Jan Huntelaar (Schalke). Tiền đạo 26 tuổi vẫn còn cơ hội nâng cao số bàn thắng ở trận lượt về.

Bên cạnh Falcao, Miranda và Adrian là những người lập công cho Atletico Madrid. Nếu dứt điểm chính xác, các học trò của HLV Simeone có thể còn giành chiến thắng đậm hơn. Tuy nhiên, với trận thắng này, Atletico Madrid đã đi vào lịch sử với tư cách là đội đầu tiên thắng 10 trận liên tiếp ở Europa League (hay tiền thân là Cúp UEFA trước đây)

Trong khi đó, Valencia cũng đã níu kéo lại đôi chút hy vọng khi có được bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 2-4 ở phút bù giờ cuối cùng do công của Ricardo Costa. Jonas là tác giải của bàn san bằng 1-1 cho Valencia ở cuối hiệp 1. 


Capel (áo sọc) là người ghi bàn giúp Sporting lội ngược dòng thành công - Ảnh: AFP

Ở trận bán kết còn lại, Bilbao đã để tuột mất chiến thắng vào khoảng thời gian cuối trận. Sau suốt hiệp 1 thăm dò, phút 54, Bilbao bất ngờ có được bàn thắng mở tỷ số từ một tình huống cố định. Aurtenetxe ghi bàn cho đội khách từ một quả đá phạt của đồng đội.

Sau đó, Bilbao đã đứng vững trước sức ép của Sporting Lisbon cho đến phút 76. Emiliano Insua và Capel là các cầu thủ đã ghi bàn giúp cho đội chủ sân Jose Alvalade lội ngược dòng thành công.

Dù vậy, với việc Bilbao ghi được bàn trên sân khách, viễn cảnh trận chung kết toàn Tây Ban Nha hoàn toàn có thể xảy ra.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.