Atletico Madrid, PSG và Genoa đồng loạt sa thải HLV

23/12/2011 07:35 GMT+7

(TNO) Atletico Madrid, PSG và Genoa đã không cho các HLV của mình đón một Giáng sinh vui vẻ khi đồng loạt đưa ra quyết định sa thải vào sáng nay, 23.12 (giờ VN).

(TNO) Atletico Madrid, PSG và Genoa đã không cho các huấn luyện viên (HLV) của mình đón một Giáng sinh vui vẻ khi đồng loạt đưa ra quyết định sa thải vào sáng nay, 23.12 (giờ VN).

 
HLV Antoine Kombouare bị PSG sa thải trước Giáng sinh - Ảnh: AFP

Bất ngờ nhất có lẽ là việc PSG quyết định chia tay HLV Antoine Kombouare bất chấp nhà cầm quân này vừa cùng đội bóng có được chiến thắng Saint Etienne 1-0 ở vòng 19 Ligue để vô địch mùa đông. Thông tin trên được tiết lộ từ một nguồn tin thân cận của tập đoàn Qatar Sports Investments (QSI), đơn vị đang sở hữu PSG.

Tuy nhiên, quyết định sa thải HLV Antoine Kombouare không làm nhiều người bất ngờ. Bởi trước đó, sau khi PSG bị loại khỏi Europa League với một phong độ đáng thất vọng, ban lãnh đạo đội bóng thủ đô nước Pháp đã rục rịch tuyên bố tìm một nhà cầm quân xứng tầm để giúp PSG có những vinh quang xứng tầm với đồng tiền mà QSI bỏ ra đầu tư lực lượng.

“Tôi đang hạnh phúc ở đây và muốn tiếp tục nhưng tôi không phải là người được quyết định điều đó”, HLV Antoine Kombouare nói với Reuters. Trong khi đó, trên trang web của mình, PSG tuyên bố: “PSG và Antoine Kombouare sẽ có một cuộc thảo luận thân thiện để đảm bảo quyền lợi của nhau để ký kết việc hủy hợp đồng”.

Ngay sau khi thông tin trên được phát đi, hàng loạt phương tiện truyền thông Pháp đã liệt kê danh sách những người thay thế Antoine Kombouare, gồm: Carlo Ancelotti, Guus Hiddink, Frank Rijkaard (HLV tuyển UAE) và cựu HLV Liverpool Rafa Benitez.

Trong đó, nhà cầm quân kỳ cựu Carlo Ancelotti đang là ứng viên sáng giá nhất bởi trước đó từng có cuộc nói chuyện với Tổng giám đốc CLB PSG Leonardo.

 
HLV Gregorio Manzano của Atletico Madrid - Ảnh: AFP

Cùng ngày, Atletico Madrid cũng đưa ra quyết định sa thải HLV Gregorio Manzano chỉ một ngày sau khi bị đội hạng đang chơi ở giải hạng 3 Albecete loại ở vòng 4 cúp Nhà vua Tây Ban Nha với thất bại 0-1 ngay trên sân nhà.

HLV Gregorio Manzano - người từng dẫn dắt Real Mallorca, Sevilla và Malaga - trở lại Atletico Madrid vào tháng 6, nhưng lại cùng đội bóng có những kết quả tệ hại ở La Liga, trong đó có thất bại 0-5 trước Barcelona và hiện rơi xuống vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng đồng thời mất dần hy vọng cạnh tranh vào top 4. Dấu ấn duy nhất của Gregorio Manzano là việc đưa Atletico Madrid đứng đầu bảng “tử thần” (bảng I) ở vòng bảng Europa League để giành suất vào loạt đấu knock-out.

Theo Reuters, hiện cựu tiền vệ của đội bóng này là Diego Simeone đang được nhắm đến để thay thế Gregorio Manzano. Nhà cầm quân 42 tuổi nói trên cũng vừa tuyên bố sẽ sẵn sàng hủy hợp đồng với đội bóng Racing Club ở quê hương Argentina nếu Atletico Madrid đưa ra lời đề nghị.

 
Alberto Malesani là "nạn nhân" thứ 10 tại Serie A mùa giải này - Ảnh: Reuters

Nhà cầm quân thứ 3 phải nói lời chia tay đội bóng trước thềm Giáng sinh là Alberto Malesani của Genoa. Malesani - người dẫn dắt Genoa hồi tháng 6, bị sa thải sau trận thua bẽ mặt 1-6 trước Napoli ở Serie A hôm 22.12 và một thành tích không mấy khởi sắc ở mùa giải năm nay.

Ngay sau đó, Genoa lập tức bổ nhiệm cựu HLV của Parma Pasquale Marino lên thay thế Malesani. Như vậy, Malesani là nhà cầm quân thứ 10 ở Serie A bị sa thải khi mùa giải mới trôi qua 16 vòng đấu.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.