Atletico Madrid - Real Madrid: Chia tay trong một ngày đáng buồn

10/05/2017 15:06 GMT+7

Atletico Madrid sẽ chơi trận đấu cuối cùng ở châu Âu trên SVĐ huyền thoại Vicente Calderon nhưng Real Madrid sẽ khiến cho cái ngày chia tay đó thêm buồn thảm.

Juventus đã giành được một suất góp mặt trong trận chung kết Champions League mùa này và họ sẽ nhận diện đối thủ của mình vào rạng sáng 11.5 (theo giờ VN) sau khi trận đấu giữa Atletico Madrid và Real Madrid kết thúc tại sân Vicente Calderon. Tuy nhiên, chắc hẳn “Lão phu nhân” đã nghĩ đến chuyện phải đọ sức với Real Madrid bởi cũng như hầu hết mọi người, họ tin rằng Atletico khó có thể san bằng được khoảng cách 3 bàn ở trận lượt đi chứ nói chi đến chuyện giành tấm vé đến Cardiff.
Sẽ không bỏ cuộc
Atletico đã thua Real Madrid trên mọi phương diện trong trận lượt đi tại sân Bernabeu và do vậy, thầy trò HLV Diego Simeone đang phải đối mặt với một nhiệm vụ được xem là bất khả thi trong nỗ lực lật ngược tình thế. Tất nhiên, Atletico từng thắng Real Madrid đến 4-0 ở La Liga mùa 2014-2015 nhưng mọi chuyện bây giờ đã khác. “Los Rojiblancos” không còn mạnh như thời điểm đó, nhất là khi HLV Simeone sẽ tiếp tục không có một hậu vệ phải thực thụ nào do Sime Vrsaljko, Juanfran Torres và Jose Gimenez vẫn chưa bình phục chấn thương, trong khi “Kền kền trắng” đang trở nên nguy hiểm hơn nhờ chính sách xoay vòng cầu thủ hợp lý của HLV Zinedine Zidane.
Thế nhưng, dù phải ghi ít nhất 4 bàn vào lưới Real Madrid nhưng HLV Simeone vẫn không có ý định thay đổi lối chơi. Ông nói: “Chúng tôi tin vào chính mình và những vũ khí của chúng tôi. Chúng tôi sẽ không thay đổi vì trận đấu này. Chúng tôi biết chúng tôi có khả năng gì. Tôi có đầy đủ niềm tin vào các cầu thủ của mình và tôi chắc chắn chúng tôi sẽ làm tốt mọi việc. Chúng tôi sẽ phòng ngự tốt và chờ đợi để tạo ra cơ hội. Chúng tôi sẽ không bỏ cuộc cho đến khi trọng tài nổi hồi còi kết thúc trận đấu”.
Cứ cho rằng Atletico sẽ có cơ hội để ghi bàn nhưng liệu họ có thể giữ sạch mành lưới trước một đội bóng đã sút thủng lưới đối phương trong 60 trận đấu liên tục ở mọi giải? Liệu Lucas Hernandez có bắt chết được Cristiano Ronaldo sau khi kẻ thế vai này đã hoàn toàn thất bại ở trận lượt đi? Bất kỳ một bàn thắng nào của Real Madrid cũng sẽ càng khiến cho nhiệm vụ của Atletico thêm khó khăn, bởi việc phải ghi từ 5 bàn thắng trở lên trong một trận đấu có vẻ như vượt quá sức của Antoine Griezmann, Kevin Gameiro, Yannick Carrasco…
Real Madrid có nhiều phương án
Cristiano Ronaldo (trái) sẽ tiếp tục là mối đe dọa thường trực trước khung thành của Atletico Madrid AFP
Trong khi đó, nhiệm vụ của HLV Zidane chỉ đơn giản là giúp các cầu thủ của Real Madrid tránh được áp lực, đứng vững đôi chân trên mặt đất và chuẩn bị cho họ khả năng chịu đựng. Đó là những điều mà ông thường làm khá tốt. Thế nhưng, trong khi tinh thần được xem là yếu tố chủ đạo trong trận đấu này thì ông cũng cần phải có cách tiếp trận đấu một cách đúng đắn, tốt nhất là tùy thuộc vào cách chơi của Atletico.
HLV Zidane có nhiều lựa chọn nhờ có nhiều cầu thủ khác nhau trong đội hình. Ông có thể hướng đến phong cách sở hữu bóng nhiều hơn với 4 tiền vệ trung tâm và cố gắng chiếm ưu thế trước Atletico. Một lựa chọn khác là triển khai các pha phản công sắc sảo thông qua Ronaldo và Isco (hoặc Marco Asensio), hoặc kéo Casemiro lui về chơi như một trung vệ thứ ba ở phía trước hàng hậu vệ để ngăn chặn những ý đồ tấn công hoặc phản công của Atletico. Mỗi phương án đều có ít nhiều nhược điểm nhưng tựu trung cùng hướng đến việc tạo điều kiện cho Ronaldo tiếp cận khung thành đối phương để ghi bàn, điều mà cho đến nay anh đã làm rất tốt ở Champions League.
HLV Zidane cho biết: “Atletico sẽ cố gắng ngăn cản chúng tôi làm việc của chúng tôi - đó là cách chơi của họ. Chúng tôi sẽ cố gắng tiếp tục làm những gì chúng tôi làm, điều mà đã đưa chúng tôi đến đây. Không có gì thay đổi theo ý nghĩa đó. Mỗi trận đấu là một trận chung kết và ngày mai là một trận như thế. Chúng tôi sẽ chơi theo cách chơi của chúng tôi - chúng tôi không thể làm bất cứ điều gì khác”.
Real Madrid có vinh dự được chơi trận đấu cuối cùng ở châu Âu tại sân Vicente Calderon nhưng điều đó không có nghĩa là họ sẽ đứng vỗ tay để tán thưởng đội chủ nhà trong cái ngày đáng nhớ này. Bản thân HLV Simeone cũng muốn kết thúc các trận đấu ở châu Âu trên SVĐ huyền thoại này bằng một điều gì đó thật sự có ý nghĩa. Thế nhưng, đây là trận bán kết Champions League chứ không phải là một trận giao hữu và do vậy, có thể các CĐV của Atletico sẽ phải chia tay sân Vicente Calderon trong một ngày đáng buồn.
Tình hình nhân sự
Atletico: Augusto Fernandez, Sime Vrsaljko, Juanfran Torres và Jose Gimenez tiếp tục vắng mặt vì chấn thương.
Real Madrid: Pepe, Gareth Bale và Daniel Carvajal vắng mặt vì chấn thương. 
Lịch sử đối đầu
- Atletico Madrid và Real Madrid đã gặp nhau 24 lần ở các giải Cúp châu Âu, Atletico thắng 8 trận, Real Madrid thắng 10.
- Trong 4 lần gặp nhau trước đây ở Cúp C1/Champions League, trong đó có 2 lần ở trận chung kết, Real Madrid đều giành được chiến thắng hoặc vượt qua Atletico để lọt vào vòng tiếp theo.
- Tổng cộng Atletico đã đá với Real Madrid 8 trận ở Cúp C1/Champions League với thành tích một thắng, 2 hòa và 5 thua.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.