Atletico Madrid trở thành cựu vô địch

17/12/2010 06:54 GMT+7

(TNO) Hành trình bảo vệ chức vô địch Europa League của Atletico Madrid sớm kết thúc ngay tại vòng bảng sau khi họ để Leverkusen cầm hoà 1-1 trong lượt đấu cuối. Nắm quyền tự quyết trong tay nhưng đội bóng thành Madrid chỉ có thể tự trách mình bởi màn trình diễn nhợt nhạt trên đất Đức.

(TNO) Hành trình bảo vệ chức vô địch Europa League của Atletico Madrid sớm kết thúc ngay tại vòng bảng sau khi họ để Leverkusen cầm hoà 1-1 trong lượt đấu cuối. Nắm quyền tự quyết trong tay nhưng đội bóng thành Madrid chỉ có thể tự trách mình bởi màn trình diễn nhợt nhạt trên đất Đức.


Nỗi thất vọng của các cầu thủ Atletico Madrid sau khi bị loại khỏi Europa League - Ảnh: AFP

Trước khi trận đấu này diễn ra, cả Atletico Madrid và Aris Thessaloniki đều cùng được 7 điểm. Nghĩa là cả Atletico lẫn Aris Thessaloniki đều nắm quyền tự quyết trong tay nhưng Atletico có lợi thế hơn vì có hiệu số thắng bại tốt hơn. Đáng tiếc các học trò của HLV Sanchez Flores lại gây thất vọng lớn trong chuyến làm khách quan trọng trên sân Bayer Leverkusen, đội bóng đã chắc suất đi tiếp.

Sau hiệp đầu không có bàn thắng, Atletico bắt đầu tăng tốc ở đầu hiệp 2 nhưng cả Aguero lẫn Diego Forlan đều không một lần dứt điểm thành công. Chưa kịp ghi bàn Atletico bất ngờ bị dội một gáo nước lạnh khi Patrick Helmes đưa đội bóng nước Đức vượt lên dẫn trước ở phút 69.

Đội khách nhanh chóng quân bình tỉ số chỉ sau đó 3 phút nhờ công của cầu thủ mới vào thay người, Fran Merida Perez. Ngay ở lần chạm bóng đầu tiên, Medira đã lập công sau nỗ lực đi bóng và chuyền bóng của Aguero.

Trận đấu trở nên hấp dẫn kể từ lúc này khi hai đội thường xuyên ăn miếng trả miếng. Patrick Helmes thử thách tài năng của thủ thành David de Gea trong khi phía bên kia Mario Suarez và Aguero cũng thay nhau bắn phá khung thành đội chủ nhà.

Đáng tiếc khoảng thời gian còn lại của trận đấu không đủ để đội bóng thành Madrid có thêm dù chỉ 1 bàn thắng. Kết quả hoà 1-1 cùng với chiến thắng 2-0 của Aris Thessaloniki trước Rosenborg đồng nghĩa với việc Atletico phải sớm nói lời chia tay với giải đấu mà họ đang là những nhà ĐKVĐ. Như vậy tại bảng B, Leverkusen và Aris Thessaloniki là hai đội giành quyền vào vòng đấu loại trực tiếp.


Kết quả hoà là vừa đủ để Manchester City bảo vệ vị trí đầu bảng - Ảnh: AFP

Ở bảng C, Lille xuất sắc giành chiếc vé còn lại sau chiến thắng thuyết phục trước AA Gent. Với lợi thế sân nhà, Lille nhanh chóng tạo thế dẫn điểm ngay trong hiệp 1 nhờ bàn thắng của Ludovic Obraniak. Sang hiệp 2, lần lượt Pierre-Alain Frau và Moussa Sow thay nhau lập công ấn định chiến thắng 3-0 cho đội bóng nước Pháp. Chiến thắng này giúp Lille giành lấy vị trí thứ 2 của chính đối thủ đồng thời đoạt chiếc vé còn lại của bảng C để cùng Sporting Lisbon đi tiếp.

Thất bại của AEK Athens trước Zenit bất ngờ giúp Anderlecht lọt qua khe cửa hẹp để giành chiếc vé thứ hai tại bảng G. Mặc dù AEK Athens chỉ cần hoà thì mọi cố gắng của Anderlecht đều trở thành vô nghĩa nhưng đáng tiếc ngay trên sân nhà, đội bóng Hy Lạp đã tự đánh mất cơ hội của mình.

Tại các bảng A, H, I cục diện đều đã ngã ngũ từ vòng đấu trước nên các trận đấu ở lượt cuối không còn nhiều ý nghĩa. Trận hoà 1-1 trên sân Juventus giúp đội bóng nước Anh, Manchester City bảo vệ thành công ngôi đầu bảng A. PSV cũng bảo vệ thành công vị trí dẫn đầu bảng I sau trận hoà không bàn thắng với Metalist Kharkiv.

Kết quả các trận đấu:

Bảng A

Juventus 1 - 1 Manchester City
RB Salzburg 0 - 1 Lech Poznan

Bảng B

Aris Saloniki 2 - 0 Rosenborg
Bayer Leverkusen 1 - 1 Atletico Madrid

Bảng C

Levski Sofia 1 - 0 Sporting Lisbon
Lille 3 - 0 AA Gent

Bảng G

AEK Athens 0 - 3 Zenit St. Petersburg
Anderlecht 2 - 0 Hajduk Split

Bảng H

Getafe 1 - 0 Young Boys
Stuttgart 5 - 1 OB Odense

Bảng I

Debrecen 2 - 0 Sampdoria
PSV Eindhoven 0 - 0 Metalist Kharkiv
   

* In đậm là những đội lọt vào vòng knock-out

T.Thành

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.