Atletico - Real Madrid: Rào cản khó vượt

07/02/2015 12:56 GMT+7

(TNO) Trận làm khách trên sân Atletico Madrid vào đêm nay (lúc 22 giờ ngày 7.2, giờ VN) được dự đoán là sẽ rất khó khăn cho Real Madrid, trong bối cảnh đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha thiếu vắng nhiều trụ cột.

(TNO) Trận làm khách trên sân Atletico Madrid vào đêm nay (lúc 22 giờ ngày 7.2, giờ VN) được dự đoán là sẽ rất khó khăn cho Real Madrid, trong bối cảnh đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha thiếu vắng nhiều trụ cột.

>> Real Madrid trả giá đắt cho chiến thắng trước Sevilla
>> Real Madrid đứng trước bước ngoặt ở La Liga
>> Hạ Villarreal, Barcelona tiếp tục bám đuổi Real Madrid

Atletico - Real Madrid: Rào cản khó vượt-1
Atletico (phải) đã trở thành một kình địch của Real kể từ khi được dẫn dắt bởi HLV Simeone - Ảnh: AFP

Trước năm 2013, Real Madrid có 14 năm liên tiếp không biết mùi chiến bại trước người hàng xóm Atletico. Thế nhưng mọi chuyện đã thay đổi từ khi Diego Simeone xuất hiện.

Nhà cầm quân người Argentina đã đưa Atletico trở thành một kình địch của cả Real lẫn Barcelona. Ở mùa giải vừa qua, đội chủ sân Vicente Calderon đã chấm dứt sự thống trị của hai gã khổng lồ nói trên khi giành chức vô địch La Liga.

Về phần mình Real Madrid đã lấy lại “vốn” khi đánh bại đội bóng cùng thành phố trong 2 trận chung kết Cúp Nhà vua và Champions League. Danh hiệu giành được ở Lisbon cũng giúp Real Madrid hoàn thành cột mốc 10 chức vô địch châu Âu.

Atletico - Real Madrid: Rào cản khó vượt-2
Torres (trái) ghi bàn trong cả 2 lượt trận giúp Atletico loại Real khỏi Cúp Nhà vua

Tuy nhiên, trong mùa giải này, dù đã chia tay một số trụ cột nhưng Atletico vẫn là một đối trọng của Real Madrid và Barcelona. Điều này được thể hiện qua việc Real Madrid không thắng nổi trận nào trong 5 lần gặp người hàng xóm.

Atletico có trận hòa 1-1 ở lượt đi Siêu Cúp Tây Ban Nha rồi sau đó thắng 1-0 trong lượt về tại Bernabeu. Tiếp đó là chiến thắng 2-1 ở lượt đi La Liga diễn ra vào tháng 9 năm ngoái. Gần đây, đội bóng do HLV Simeone dẫn dắt đã loại “Kền kền trắng’ khỏi Cúp Nhà vua khi thắng 2-0 ở lượt đi và hòa 2-2 trong lượt về.

Với một đội bóng giàu thành tích như Real Madrid thì đó là điều khó mà chấp nhận được. Tâm lý “phục thù” chắc hẳn đã nằm trong đầu các học trò HLV Carlo Ancelotti trước khi hành quân đến sân Calderon vào đêm nay.

Atletico - Real Madrid: Rào cản khó vượt-3
Ronaldo (7) trở lại sau khi hết hạn treo giò - Ảnh: AFP

Real Madrid sẽ chào đón sự trở lại của chân sút số 1 Cristiano Ronaldo, người đã có 28 bàn sau 18 trận tại La Liga. Đó là một tin rất vui bởi ai cũng biết tầm ảnh hưởng của CR7 là lớn như thế nào đối với Real.

Tuy nhiên, đội bóng Hoàng gia sẽ không có sự phục vụ của cặp trung vệ Pepe - Sergio Ramos, tiền vệ James Rodriguez do chấn thương còn hậu vệ trái Marcelo thì bị treo giò.

Đó sẽ là những tổn thất rất lớn, đặc biệt khi phải đối đầu với Atletico, đội bóng nổi danh với lối chơi chặt chẽ và thực dụng.

Hiện Real Madrid đang dẫn đầu bảng xếp hạng với 54 điểm, hơn 4 điểm với đội đứng sau là Barcelona còn Atletico xếp thứ 3 khi có 47 điểm.

Hơn ai hết, thầy trò HLV Simeone hiểu rằng nếu giành chiến thắng trong trận deby đêm nay, trong bối cảnh Real gặp khó khăn về lực lượng sẽ giúp cho họ có thêm cơ hội bảo vệ thành công chức vô địch La Liga.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.