Atletico tiếp tục ôm hận

28/03/2010 10:13 GMT+7

Với trận thắng Getafe 4-2 giữa tuần qua, Real Madrid đã có chiến thắng thứ 10 liên tiếp và như vậy HLV Pellegrini san bằng thành tích của người tiền nhiệm Juande Ramos ở mùa giải trước.

Xabi Alonso (Real Madrid, trái) luôn nhanh hơn Forlan một bước chân trong trận lượt đi

Với trận thắng Getafe 4-2 giữa tuần qua, Real Madrid đã có chiến thắng thứ 10 liên tiếp và như vậy HLV Pellegrini san bằng thành tích của người tiền nhiệm Juande Ramos ở mùa giải trước.

Có một điều đáng lưu ý là chuỗi trận thắng liên tiếp của Real dưới tay Ramos mùa trước kết thúc bằng trận hòa Atletico 1-1 ngay tại sân Bernabeu. Thật trùng hợp là Atletico đêm nay lại có mặt tại sân bóng này với hy vọng sẽ kết thúc chuỗi 10 trận toàn thắng của Real dưới tay Pellegrini.

Đây được coi là thời điểm tốt nhất để Atletico cản bước Real. Trận thắng Bilbao 2-0 giữa tuần qua đã đưa Atletico đến gần với top 6 (những đội được dự cúp châu Âu mùa tới) nhất kể từ đầu mùa giải. Giờ họ chỉ kém top 6 có 5 điểm. Tuy không thi đấu thuyết phục mùa này nhưng Atletico vẫn được coi là thế lực đáng nể. Cần nhớ họ là đội duy nhất đánh bại được Barca ở mùa bóng này. Góp tiếng nói phân xử ngôi vô địch Liga giữa Barca và Real được đội bóng áo đỏ-trắng coi như là một vinh dự của họ mùa này.

Một tuần trước khi trận derby thành Madrid này diễn ra, ông chủ tịch Cerezo của Atletico đã “nổ” rằng tiền đạo Aguero của Atletico bằng Higuain cộng Ronaldo, Kaka và thêm một chút tiền mặt nữa. Nổ thật không đúng chỗ, Aguero mới ghi 10 bàn cho Atletico ở Liga mùa này, phong độ yếu kém của anh là một phần khiến Atletico chơi không tốt. Aguero đã từng dự 7 trận derby, ghi được 2 bàn, với 3 trận hòa và 4 trận thua.

Tại Liga, Ronaldo và Higuain có số bàn thắng tổng cộng là 39, chỉ thua tổng số bàn thắng của cả đội Atletico có 3 bàn. Với 22 bàn tính đến thời điểm này, Higuain chỉ thua Rooney (26) và Messi (25) ở châu Âu. Nhưng về hiệu quả thì Higuain hơn hẳn 2 người đồng nghiệp kia, anh mất 69 phút để ghi 1 bàn, Messi mất 81 phút còn Rooney mất 99 phút. Không cần Kaka, cỗ máy Real vẫn chạy ngon với 2 vũ khí hủy diệt Higuain và CR9. Hàng thủ Atletico rõ ràng không phải là đối thủ của họ.

Garay bị chấn thương, Ramos sẽ được đưa vào đá trung vệ. Trên tuyến giữa, Pellegrini vẫn tin dùng Gago. Phương án 2 của Pellegrini là đưa Lass vào cánh phải để Arbeloa và Marcelo vào cánh trái nếu Reyes tỏ ra nguy hiểm ở trận này.

Đó là các phương án cho phòng thủ, song ở trận này, Real sẽ bước vào sân tấn công để giành chiến thắng nhanh. Họ chẳng có lý do gì để thăm dò đối thủ đã 11 năm chưa thắng được họ, trên cái sân mà họ đã toàn thắng 14 trận liên tiếp mùa này. Còn Atletico mới chỉ thắng 2 trận trên sân khách mùa này chắc chắn sẽ cảm thấy sân Bernabeu ở cùng thành phố họ sống xa hơn họ tưởng. Dự đoán: Real thắng 3-1. 

Chính Phong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.