Atletico vào chung kết Cúp Nhà vua

12/02/2010 09:07 GMT+7

(TNO) Không ngoài dự đoán, Atletico Madrid đã giành tấm vé còn lại vào chơi trận chung kết Cúp Nhà vua Tây Ban Nha sau trận bán kết lượt về diễn ra rạng sáng nay (12.2). Thi đấu kiên cường đến tận phút chót nhưng Racing vẫn phải chấp nhận chia tay giải. >> Sevilla vào chung kết Cúp Nhà vua

Racing (áo trắng) đã có một trận đấu cố gắng - Ảnh: Reuters

(TNO) Không ngoài dự đoán, Atletico Madrid đã giành tấm vé còn lại vào chơi trận chung kết Cúp Nhà vua Tây Ban Nha sau trận bán kết lượt về diễn ra rạng sáng nay (12.2). Thi đấu kiên cường đến tận phút chót nhưng Racing vẫn phải chấp nhận chia tay giải.

>> Sevilla vào chung kết Cúp Nhà vua

Chiến thắng đậm đà 4-0 ở lượt đi là lợi thế quá lớn khiến Atletico Madrid hoàn toàn thoải mái trong chuyến làm khách ngày hôm nay. Trận hòa 1-1 cuối tuần trước với Racing tại La Liga có thể coi là một cữ dượt để họ làm quen với áp lực tại sân Sardinero.

Thời điểm này mùa trước Atletico chiến đấu giành một vị trí trong top 4 với phong độ xuất sắc của Diego Forlan. Việc tiền đạo người Uruguay tịt ngòi đã ảnh hưởng không nhỏ đến phong độ của họ mùa này. Sau 21 vòng đấu Atletico đang xếp giữa bảng xếp hạng và thậm chí còn đứng dưới đối thủ Racing.

Với đẳng cấp và những ngôi sao đang có thì đây là một mùa giải thất bại của Atletico. Và Cúp Nhà vua chính là danh hiệu cuối cùng mà thầy trò HLV Sanchez Flores có thể đạt được. Cơ hội vô địch của họ hiện nay không nhỏ khi mà những "ông kẹ" Real, Barca hay Valencia đều đã bị loại.

Trở lại với trận đấu, ngay phút thứ 2, đội chủ nhà đã có bàn thắng do Valera của Atletico đá phản lưới nhà, thế nhưng niềm vui không kéo dài được lâu khi đến lượt Moraton đá phản lưới nhà giúp Atletico quân bình tỷ số 1-1.

Khó khăn càng thêm chồng chất với Racing khi Atletico vượt lên dẫn 2-1 ở phút 51. Nhận đường chọc khe tinh tế của Aguero, dù bị kèm chặt nhưng Jurado vẫn dễ dàng hạ gục thủ thành Cuesta Mario bằng một cú xỉa bóng vào góc xa.

Tưởng chừng đội chủ nhà đã buông súng đầu hàng khi Fernandez Christian phải nhận thẻ đỏ ở phút 68 nhưng ngược lại các cầu thủ Racing vẫn kiên cường tấn công. Những nỗ lực không biết mệt mỏi của họ đã được tưởng thưởng bằng 2 bàn thắng của Xisco và Tchite ở những phút cuối cùng.

Thắng 3-2 nhưng Racing vẫn bị loại với tổng tỷ số 3-6 sau 2 lượt trận. Dù sao họ cũng có thể rời giải với tư thế ngẩng cao đầu sau khi cống hiến cho khán giả một trận đấu đầy cảm xúc.

T.Thành

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.