Aubameyang lập hattrick thứ hai trong tuần

26/10/2015 06:22 GMT+7

(TNO) Sau khi ghi 3 bàn thắng ở vòng bảng Europa League hồi giữa tuần, tiền đạo Aubameyang tiếp tục tái lập thành tích này trong trận Dortmund thắng Augsburg đêm qua 25.10 (giờ VN).

(TNO) Sau khi ghi 3 bàn thắng ở vòng bảng Europa League hồi giữa tuần, tiền đạo Aubameyang tiếp tục tái lập thành tích này trong trận Dortmund thắng Augsburg đêm qua 25.10 (giờ VN).

Aubameyang đang có phong độ rất cao - Ảnh: Reuters
Trận thắng nhàn hạ trước Qabala ở vòng bảng Europa League hồi giữa tuần đã giữ nguyên thể lực cho các cầu thủ Dortmund và họ tiếp tục thể hiện vị thế của mình tại Bundesliga bằng trận đè bẹp đối thủ Augsburg đến 5-1.
Thật ra ở nước Đức, Augsburg không phải là đội bóng dễ nuốt. Lối chơi thiên về thể lực của đội bóng này khiến nhiều đối thủ phải rất vất vả. Dù Augsburg đang đứng chót tại Bundesliga nhưng Dortmund vẫn không dám coi thường bởi hồi tháng 5, họ đã phải phơi áo 0-1 trước đội bóng này ngay tại sân nhà.
Không để chuyện tồi tệ đó xảy ra lần nữa trước hơn 80.000 khán giả trên sân Signal Iduna Park, Dortmund đã "hạ gục nhanh, tiêu diệt gọn" đối phương ngay trong hiệp một bằng 3 bàn thắng trong vòng 15 phút.
Marco Reus và Kagawa góp công lớn trong chiến thắng 5-1 của Dortmund - Ảnh: Reuters
Aubameyang tiếp tục biết cách xuất hiện ở điểm nóng rất tốt khi mở tỷ số ở phút 18 bằng cú đệm bóng cận thành trước khi Marco Reus lập cú đúp ở các phút 21 và 33 một cách dễ dàng.
Ông Tuchel và các học trò có thể thở phào nhẹ nhõm khi họ có được ưu thế quá tốt như thế trước khi Augsburg bất ngờ có bàn thắng rút ngắn 1-3 do công của Bobadilla ở đầu hiệp hai.
Tuy nhiên bàn thắng đó không đủ đem lại hưng phấn cho các cầu thủ áo trắng bởi màu vàng - đen tiếp tục lấn át họ trên khắp mặt sân cỏ.
Dortmund giữ chặt vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng - Ảnh: Reuters
Cuối cùng thì đội chủ nhà cũng biến ưu thế của mình thành hai bàn thắng nữa ở 5 phút cuối trận đều do công của Aubameyang.
Với cú hattrick ở trận này, Aubameyang cùng với tiền đạo của Bayern Munich vươn lên dẫn đầu danh sách vua phá lưới tại Bundesliga với 13 bàn thắng.
Chỉ trong 1 tuần, anh đã hai lần ghi 3 bàn trong một trần đấu. Đây có thể nói là thời điểm tỏa sáng nhất trong sự nghiệp của tiền đạo người Gabon.
Trận này cũng chứng kiến màn trình diễn ấn tượng của Kagawa với 3 đường chuyền thành bàn. Chỉ tiếc là cầu thủ người Nhật không ghi bàn thắng nào khi anh bỏ lỡ khá nhiều cơ hội.
Ở trận đấu muộn nhất vòng đấu này, Monchengladbach đã chơi rất ấn tượng khi thắng trận thứ 6 liên tiếp tại Bundesliga. Trước một đội bóng mạnh như Schalke 04 nhưng đoàn quân của HLV Andre Schubert chơi quá hay để thắng đậm 3-1. Từ khi về nắm Monchengladbach, ông Schubert đưa đội bóng mới của mình từ vị trí cuối bảng nhảy vọt hạng 7 và nhiều khả năng họ còn thăng tiến trong thời gian tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.