Aubameyang lập kỷ lục trong đêm buồn của Dortmund

28/09/2015 06:30 GMT+7

(TNO) Ghi 7 bàn trong 7 trận liên tiếp, Aubameyang lập kỷ lục mới ở Bundesliga trong một đêm buồn của CLB Dortmund vào đêm qua 27.9 (giờ VN).

(TNO) Ghi 7 bàn trong 7 trận liên tiếp, Aubameyang lập kỷ lục mới ở Bundesliga trong một đêm buồn của CLB Dortmund vào đêm qua 27.9 (giờ VN).

Heller (số 20) bất ngờ mở tỷ số cho đội khách - Ảnh: Reuters
Sau khi bị cầm hòa tại Hoffenheim và sau đó bị Bayern Munich chiếm luôn ngôi đầu bảng ở tuần trước, Dortmund trở về sân nhà đón tiếp các vị khách Damstadt với khí thế hừng hực. Nhưng rừng cờ vàng - đen ở Signal Iduna Park vào đêm qua đã không được hưởng trọn vẹn niềm hạnh phúc.
Trước trận đấu này, tân binh Damstadt nổi lên như một hiện tượng tại Bundesliga. Ngoài trận thua Bayern Munich hùng mạnh, đội bóng này bất bại trước phần còn lại của Bundesliga, trong đó có hai trận thắng để đời trước Leverkusen và Werder Bremen.
Khi hơn 81.000 khán giả trên sân nhà của Dortmund chưa kịp nhận ra Damstadt là ai thì họ đã dội một gáo nước thật lạnh vào không khí nóng bỏng trên khán đài. Một pha phản công mẫu mực được Marcel Heller kết thúc hoàn hảo bằng cú vô lê lạnh lùng đúng kiểu Đức.
Aubameyang ghi bàn thắng nâng tỷ số 2-1 cho Dortmund - Ảnh: Reuters
Quá muối mặt, đoàn quân của HLV Tuchel tràn lên tấn công dồn dập nhưng suốt hiệp một, họ không thể xuyên thủng được hàng phòng ngự chơi chủ động và kín kẽ của các vị khách.
Cầm bóng với tỷ lệ đến 69%, Dortmund cũng không thể nào biến lợi thế đó thành bàn thắng. Thậm chí đội chủ nhà có vẻ bế tắc trong việc tổ chức tấn công. Từ bóng dài, tạt cánh, chọc khe, đột phá các kiểu, Dortmund vẫn không thể ghi được bàn thắng.
Giờ nghỉ giải lao giữa hai hiệp chính là thời gian quan trọng để HLV Tuchel chỉnh sửa lại đội bóng của mình và ông đã thành công trong hiệp thi đấu thứ hai.
Đội khách ghi bàn thắng gỡ hòa 2-2 trước sự bất lực của các cầu thủ Dortmund - Ảnh: Reuters
Sau khi bỏ lỡ quá nhiều cơ hội, Aubameyang đã lập cú đúp trong vòng 8 phút từ phút 63 đến phút 71. Nếu bàn thắng đầu tiên đến từ pha phối hợp đẹp mắt của bộ ba Kagawa - Ginter - Aubameyang thì bàn nâng tỷ số lên 2-1 của tiền đạo người Gabon xuất phát từ đường chuyền của cựu cầu thủ Manchester United Januzaj.
Januzaj vào sân thay Marco Reus ở phút 59 đã chuyền đường bóng quá độc để Aubameyang kết thúc hoàn hảo hạ đẹp thủ môn Mathenia của Damstadt.
Đặc biệt, pha lập công của Aubameyang đã đưa anh lập kỷ lục mới ở Bundesliga: ghi bàn liên tục 7 trận. Hai bàn thắng này cũng giúp anh áp sát "siêu nhân" Lewandowski với 9 bàn thắng ghi được.
Damstadt đã lập kỳ tích tại sân Signal Iduna Park đêm qua - Ảnh: Reuters
Thành tích này lẽ ra đáng để Aubameyang mở tiệc ăn mừng vào hôm sau nhưng chiến thuật sai lầm của ông Tuchel đã chặn đứng điều đó.
Đội chủ nhà Dortmund bỗng dưng chơi chậm lại, các pha lên bóng của họ cũng mang tính chất "phòng ngự từ xa" hơn là tìm kiếm bàn thắng và họ đã bị trừng phạt thích đáng ở phút 90.
Một pha bóng lộn xộn trước khung thành của Buerki đã bị đội trưởng của Damstadt tận dụng quá tốt. Cú sút bóng chìm vào góc xa của Sulu khiến thủ môn của Dortmund lần thứ hai trong trận đấu đứng chôn chân nhìn bóng vào lưới.
Aubameyang lập kỷ lục nhưng không thể hạnh phúc - Ảnh: Reuters
Trận hòa này đã đẩy Dortmund cách xa Bayern Munich hơn (kém 4 điểm) trước trận đấu "siêu kinh điển" của nước Đức giữa họ vào tuần tới.
Trong khi đó, Damstadt tiếp tục lập kỳ tích khi là đội đầu tiên ghi bàn trước và giành được điểm tại Signal Iduna Park.
Trong trận đấu sớm của vòng đấu này, Hertha Berlin thủ hòa 1-1 với đội chủ nhà Frankfurt nhờ nỗ lực không mệt mỏi của họ để có bàn thắng gỡ hòa ở phút 82 do công của Darida.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.