Aubameyang sẽ chia tay Arsenal dù vô địch Cúp FA?

Giang Lao
Giang Lao
03/08/2020 07:40 GMT+7

Ngôi sao người Gabon, trung phong Pierre-Emerick Aubameyang khẳng định ‘chưa nghĩ gì về việc gia hạn hợp đồng’ khi vừa trả lời phỏng vấn kênh BT Sport, khiến CLB Arsenal đang hết sức lo lắng.

Mục tiêu giữ Aubameyang được CLB Arsenal và HLV Mikel Arteta đặt ưu tiên hàng đầu, trong đó việc “Pháo thủ” vô địch Cúp FA là một yếu tố quan trọng để thuyết phục chân sút này ở lại sân Emirates.
Hiện Aubameyang chỉ còn 1 năm hợp đồng với Arsenal, và đang được 2 CLB lớn là Barcelona và AC Milan theo đuổi sát sao lâu nay. Vì thế, tương lai đi ở của ngôi sao này đang được báo chí Anh cực kỳ quan tâm, đặc biệt sau khi Arsenal vừa vô địch Cúp FA.

Người hùng Aubameyang làm rơi cúp và câu chuyện rời đi hay ở lại Arsenal

Tuy nhiên, đáp lại Aubameyang khẳng định: “Tôi hoàn toàn chưa nghĩ gì về việc này (gia hạn với Arsenal). Trước mắt, tôi muốn tận hưởng niềm vui với ngôi vô địch Cúp FA. Sau đó thì mọi chuyện sẽ sáng tỏ”.
Trong khi đó, bình luận về phát biểu nước đôi của Aubameyang, cựu danh thủ của Manchester United, Rio Ferdinand nhận định trên kênh BT Sport và nói dứt khoát: “Anh ta sẽ ra đi”.

Aubameyang (giữa) ghi cú đúp giúp Arsenal thắng Chelsea 2-1 vô địch Cúp FA

AFP

Mặc dù vậy, trong cuộc phỏng vấn với BBC Sport, HLV Arteta phản bác lại nhận định của Rio Ferdinand khi cho rằng: “Họ có quyền bình luận, nhưng tôi tin chắc Aubameyang sẽ gia hạn với Arsenal. Chắc chắn anh ta sẽ thực hiện trong vài ngày tới.
Aubameyang biết những ý định của tôi, đó là xây dựng đội bóng xung quanh cậu ấy. Vì thế, tôi cũng biết rõ Aubameyang muốn lại Arsenal như thế nào. Cậu ấy cũng yêu mến Arsenal nên không có lý do gì phải chia tay”.
Aubameyang hiện là cầu thủ đầu tiên trong lịch sử của Arsenal ghi 2 bàn/trận trong 2 trận liên tiếp trên sân Wembley tại Cúp FA, gồm 2 bàn trong trận bán kết thắng Man City 2-0, và 2 bàn ở trận chung kết thắng Chelsea 2-1.
Ngoài ra, 2 bàn ghi ở chung kết Cúp FA cũng giúp Aubameyang trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn nhất tại giải Ngoại hạng Anh kể từ khi anh gia nhập giải đấu này từ tháng 2.2018 với tổng cộng 70 bàn thắng, nhiều hơn bất cứ cầu thủ nào khác cùng thời gian này (hơn người gần nhất Mohamed Salah 2 bàn).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.