Aubameyang sẽ ở lại Arsenal sau khi ghi cú đúp

Giang Lao
Giang Lao
02/07/2020 11:15 GMT+7

HLV Mikel Arteta đầy tự tin thủ quân của “Pháo thủ”, tiền đạo Pierre-Emerick Aubameyang sẽ ký gia hạn hợp đồng mới sau niềm vui vừa ghi cú đúp giúp Arsenal hạ Norwich 4-0 tại sân Emirates.

Đây là trận thắng thứ 3 liên tiếp của Arsenal kể từ sau hai cú sốc thua liên tiếp trước Man City 0-3 và Brighton 1-2 khi mùa giải nối lại, và công lớn thuộc về sự tận tâm và nỗ lực của thủ quân trung phong Aubameyang.
Ở trận thắng Norwich, ngoài Aubameyang ghi cú đúp thì hai bàn còn lại do Granit Xhaka và hậu vệ Cedric Soares ghi, qua đó giúp “Pháo thủ” tiếp tục hồi sinh và tìm lại hy vọng tranh suất dự cúp châu Âu mùa tới.
Hiện Arsenal đã leo lên vị trí thứ 7 của Tottenham (hơn 1 điểm, 46 so với 45) trước khi đối thủ cùng thành phố London này thi đấu với Sheffield United lúc 0 giờ rạng sáng mai (3.7).
Ngoài hy vọng trở lại này, điều HLV Arteta mong muốn nhất chính là trung phong Aubameyang sẽ đặt bút ký hợp đồng gia hạn để ổn định hơn nữa nội tình của “Pháo thủ”.
Aubameyang chỉ còn 1 năm hợp đồng, việc đi ở của ngôi sao này chưa gút cũng khiến Arsenal thi đấu phập phù lâu nay. Cho nên, sau khi tìm lại cơ hội tranh vé dự cúp châu Âu, HLV Arteta tự tin sẽ thuyết phục chân sút người Gabon này tiếp tục gắn bó lâu dài với đội bóng chủ sân Emirates.
Sau cú đúp vừa ghi trên, Aubameyang hiện cũng trở thành cầu thủ đạt nhanh nhất cột mốc ghi trên 50 bàn cho Arsenal tại giải Ngoại hạng Anh chỉ sau 79 lần ra sân.

Aubameyang (phải) đang tạo động lực lớn cho Arsenal bằng sự tận tâm và nỗ lực của mình

AFP

Theo HLV Arteta: “Aubameyang có tầm quan trọng lớn với Arsenal. Một cầu thủ đạt cột mốc ghi trên 50 bàn sau thời gian ngắn như vậy, đủ thấy tầm vóc và sự ảnh hưởng của anh ấy trong đội bóng.
Tôi tin, Aubameyang đang rất hạnh phúc ở Arsenal, và sẽ ký hợp đồng gia hạn. Cậu ấy hoàn toàn có thể đạt cột mốc ghi 100 bàn thắng ở Ngoại hạng Anh”.
Việc giữ Aubameyang hiện là yếu tố then chốt của HLV Arteta trong quá trình xây dựng lại Arsenal. Bên cạnh đó, nhà cầm quân người Tây Ban Nha cũng đang thực hiện nhiều quyết định nghiêm khắc với các ngôi sao “Pháo thủ” nhận lương cao như Mesut Ozil, Matteo Guendouzi cần phải thể hiện mình hơn nữa thì mới được thi đấu.
Tính kỷ luật hàng đầu của HLV Arteta, và ý định tổ chức lối chơi xoay quanh Aubameyang ở Arsenal đang đạt hiệu quả. Vì thế, một khi đạt mục tiêu gia hạn với Aubameyang, có thể sau mùa này “Pháo thủ” sẽ cho ra đi nhiêu trụ cột như Ozil và Guendouzi để tạo sự cân bằng cho đội bóng hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.