Auxerre không nhiều hy vọng

15/05/2010 09:48 GMT+7

Marseille đã đăng quang ngôi vô địch cách đây 2 vòng, song vòng cuối cùng của Ligue 1 vẫn khá sôi động với cuộc đua giành quyền tham dự các cúp châu Âu.

Lille đang có nhiều ưu thế trong cuộc đua giành vé dự Champions League - Ảnh: Reuters

Marseille đã đăng quang ngôi vô địch cách đây 2 vòng, song vòng cuối cùng của Ligue 1 vẫn khá sôi động với cuộc đua giành quyền tham dự các cúp châu Âu.

Ở cuộc đua giành vé dự Champions League, có 3 ứng cử viên đang tranh 2 suất dự Champions League còn lại là Lille, Auxerre và Lyon. Lille có nhiều ưu thế nhất vì chỉ cần một trận hòa, họ ít nhất sẽ có vé đá play-off vì đang dẫn trước Auxerre 2 điểm trong khi có hiệu số bàn thắng bại áp đảo (+33 so với +12). Nếu thắng trên sân của Lorient, Lille sẽ giành vé vào thẳng vòng bảng Champions League.

Tuy vậy, niềm hy vọng của Auxerre, đội sẽ làm khách trên sân Sochaux, được dồn vào trận đấu giữa Lille và Lorient bởi Lyon chỉ phải tiếp đội bóng đã xuống hạng là Le Mans trên sân nhà. Thế nhưng, khó tin Lille có thể trượt chân ở vòng cuối cùng bởi họ đã trở lại với phong độ ấn tượng trước kỳ nghỉ đông. Thầy trò HLV Rudi Garcia ghi được 14 bàn thắng trong 5 trận thắng liên tiếp. Trong khi đó, Lorient có chuỗi 3 trận không thắng liên tiếp. 

Thủ môn của Auxerre, Olivier Sorin, phát biểu trên Reuters: “Số phận không còn nằm trong tay chúng tôi nữa, đặc biệt sau khi Lyon đánh bại Monaco vào thứ tư. Tôi không thể tưởng tượng được việc Lyon để thua Le Mans. Hy vọng Lorient sẽ thắng Lille. Chúng tôi sẽ làm hết sức để có một kết quả tốt trước Sochaux”.

HLV của Lyon, Claude Puel, không nghĩ như thế. Ông phát biểu trên trang chủ của ban tổ chức Ligue 1: “Đây là trận đấu quan trọng nhất của chúng tôi vì nó là trận đấu cuối cùng. Chúng tôi phải tập trung, Le Mans không có gì để mất và sẽ rất nguy hiểm khi chơi mà không bị ràng buộc. Điều nguy hiểm nhất là việc nghĩ rằng 3 điểm đã ở trong túi chúng tôi”. Trận đấu ở Gerland sẽ là buổi chia tay của tiền vệ Sidney Govou, người cuối cùng từng giành đủ 7 chức vô địch nước Pháp với Lyon còn lại trong đội hình. Govou sẽ hết hợp đồng vào mùa hè và khẳng định sẽ không gia hạn.

Trong khi đó, Montpellier và Bordeaux sẽ tranh nhau suất dự Europa League dành cho đội bóng xếp thứ 5. Ở cuộc đua này, Bordeaux đang gặp bất lợi bởi thua 2 điểm so với Montpellier song nhờ lợi thế hiệu số bàn thắng bại (+19 so với +8) chỉ cần Montpellier không đánh bại PSG, thầy trò HLV Laurent Blanc sẽ có vé nếu thắng Lens. PSG có vẻ như buông xuôi ở Ligue 1 sau khi có được chức vô địch cúp quốc gia, họ trải qua 5 trận không thắng liên tiếp. Tuy nhiên, thua ngay tại sân Parc des Princes không phải là lựa chọn mà thầy trò HLV Antoine Kombouare có thể dễ dàng chấp nhận. Phía Bordeaux, các cầu thủ của đội bóng xứ rượu vang sẽ rất quyết tâm chiến đấu bởi họ không muốn đánh dấu ngày chia tay với HLV Laurent Blanc, người hầu như chắc chắn sẽ trở thành HLV tuyển Pháp sau World Cup, bằng một thất bại.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.