Auxerre tạm chiếm ngôi đầu

22/03/2010 09:25 GMT+7

Lần đầu tiên kể từ tháng 11 năm ngoái, Bordeaux đánh mất ngôi đầu bảng vào tay Auxerre sau khi đội bóng xứ Burgundy giành chiến thắng 2-1 trước Le Mans trong trận đấu rạng sáng qua.

Thủ quân Pedretti ghi bàn ấn định chiến thắng cho Auxerre - Ảnh: AFP

Lần đầu tiên kể từ tháng 11 năm ngoái, Bordeaux đánh mất ngôi đầu bảng vào tay Auxerre sau khi đội bóng xứ Burgundy giành chiến thắng 2-1 trước Le Mans trong trận đấu rạng sáng qua.

Dù được chơi trên sân nhà song chiến thắng chỉ đến với Auxerre vào phút bù giờ khi Benoit Pedretti ghi bàn đem về 3 điểm cho đoàn quân của HLV Jean Fernandez. Trước đó, nỗ lực thi đấu kiên cường của Le Mans được đền đáp bằng bàn thắng gỡ hòa 1-1 của Thorstein Helstad ở phút 89 sau khi Ireneusz Jelen mở tỷ số cho Auxerre ở phút 25.

Với chiến thắng này, Auxerre dẫn trước 2 điểm so với Bordeaux và Montpellier song vị trí này nhiều khả năng thay đổi khi hai đối thủ cạnh tranh này ra quân sau đó 24 tiếng. Thế nhưng, việc nắm giữ ngôi đầu bảng dù chỉ trong 1 ngày đem lại sự khích lệ tinh thần rất lớn cho Auxerre, đội bóng có khởi đầu cực kỳ tệ hại với chỉ 1 điểm sau 4 vòng đấu đầu tiên. “Tôi tin rằng nếu chúng tôi cứ tiếp tục cố gắng và giữ được nhuệ khí như thế này thì việc giành ngôi vô địch là điều có thể”, chân sút Dennis Oliech, người đóng vai trò kiến tạo trong cả 2 bàn thắng của Auxerre, phấn khởi phát biểu sau chiến thắng.

Trong khi đó, PSG, đội bóng đối mặt với tương lai bất định sau cái chết của CĐV Lorence mà nguyên nhân bắt nguồn từ xung đột nội bộ giữa các nhóm CĐV, tiếp tục khốn đốn với trận thua 0-1 trên sân của Nice. Đây là trận thua thứ 12 của PSG ở Ligue 1 mùa này. Với Nice, trận thắng thứ hai liên tiếp dưới thời tân HLV Eric Roy giúp họ thoát khỏi nguy cơ rớt hạng với 9 điểm nhiều hơn so với nhóm cầm đèn đỏ.

S.D

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.