Azzurri chưa sẵn sàng

02/06/2014 03:00 GMT+7

Ngoài ca chấn thương của Montolivo, vẫn còn nhiều điều gây thất vọng trong một đêm khó khăn của đội tuyển Ý tại Craven Cottage.

Ngoài ca chấn thương của Montolivo, vẫn còn nhiều điều gây thất vọng trong một đêm khó khăn của đội tuyển Ý tại Craven Cottage.


Ca chấn thương của Montolivo được xem là cú sốc đối với đội tuyển Ý - Ảnh: AFP 

Hòa Ireland 0-0 trong trận giao hữu diễn ra vào rạng sáng qua tại London có nghĩa là đội tuyển Ý vẫn chưa thể tìm được chiến thắng kể từ khi đá bại CH Czech ở vòng loại World Cup 2014 hồi tháng 9.2013.

Tuy nhiên, kết quả không phải là điều quá quan trọng trong trận giao hữu này bởi mục tiêu của HLV Prandelli là rà soát lực lượng lần cuối cùng trước khi gút danh sách 23 cầu thủ dự VCK World Cup 2014. Mặt khác, cũng khó có thể đánh giá về sức mạnh tổng thể của đội tuyển Ý bởi hầu như chỉ có những cầu thủ dự bị tham chiến và trận đấu bị phá hỏng bởi những ca chấn thương của Montolivo và Aquilani.

Thật đáng tiếc, chỉ sau hơn 10 phút thi đấu, Montolivo đã phải rời sân vì một ca chấn thương nặng trong khi người thay thế anh, Aquilani, cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự, buộc phải nhường chỗ cho Parolo ở phút 38. Thế nhưng, nếu như giấc mơ World Cup đã khép lại với Montolivo thì việc Aquilani rời sân chỉ là một biện pháp phòng ngừa sau ca chấn thương ở đầu.

“Squadra Azzurri” đã thật sự choáng váng trước ca chấn thương của Montolivo bởi anh là một cầu thủ quan trọng trong những phương án chiến thuật của HLV Prandelli, đặc biệt ở vai trò hộ công. Tuy nhiên, sự thất vọng của HLV Prandelli trong một đêm khó khăn cho đội tuyển Ý không dừng lại ở đó khi cả 4 tiền đạo mà ông sử dụng ở trận đấu này - Rossi, Immobile, Cassano và Cerci - đều không thể tìm được bàn thắng.

Bên cạnh đó, hàng phòng ngự đã để lộ ra nhiều khoảng trống cho đối thủ khai thác, thậm chí họ còn không thể chặn đứng các cầu thủ Ireland ở bên ngoài khu vực 16 m 50. Trong đó, cặp trung vệ Bonucci - Paletta và tiền vệ chơi sâu nhất Thiago Motta đều gây ít nhiều thất vọng.

Ngược lại, thủ môn Sirigu đã thể hiện được sự vững vàng trong khung thành, xứng đáng với một trận đấu giữ sạch mành lưới. Hậu vệ phải Darmian có thể sẽ khiến HLV Prandelli đau đầu trong sự chọn lựa qua một lối chơi công thủ khá toàn diện. Và cuối cùng, Verratti được xem là điểm sáng hiếm hoi trong hàng tiền vệ của Ý. Họ chính là những người chơi nổi bật nhất so với phong độ chỉ ở mức trung bình của các đồng đội.

HLV Prandelli vẫn còn đến 12 ngày để điều chỉnh và cải thiện lối chơi của Ý trước khi bước vào trận đấu quan trọng với đội tuyển Anh tại Manaus. Thế nhưng, phải thừa nhận rằng ca chấn thương của Montolivo đã giáng một đòn mạnh vào những kế hoạch chuẩn bị cho VCK World Cup 2014 của “Squadra Azzurri”.

Kết quả các trận giao hữu khác: Croatia thắng Mali 2-1; Nga bị Na Uy cầm hòa 1-1; Algeria thắng Armenia 3-1; Hà Lan thắng Ghana 1-0. Còn Bồ Đào Nha trong ngày vắng thủ lĩnh Cristiano Ronaldo chơi nhạt nhòa để Hy Lạp cầm hòa 0-0. Trong khi đó, Colombia thiếu Falcao cũng bị Senegal thủ hòa 2-2. 

G.Lao

Nam Khang

>> ĐỒNG HÀNH CÙNG WORLD CUP 2014 TRÊN THANH NIÊN ONLINE
>> Bóng hồng ở World Cup 2014
>> Đội hình đắt giá nhất World Cup 2014: Giàu nhất là... Brazil
>> Rafael van der Vaart vắng mặt ở World Cup 2014

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.