Ba đại gia La Liga chạy đà hoàn hảo cho Champions League

06/04/2014 06:00 GMT+7

* Kết quả Serie A (TNO) Ba đại diện của La Liga tại Champions League là Real Madrid, Barcelona và Atletico Madrid đều có được những chiến thắng ở đấu trường trong nước trước khi bước vào trận lượt về vòng tứ kết vào tuần tới.

* Kết quả Serie A

(TNO) Ba đại diện của La Liga tại Champions League là Real Madrid, Barcelona và Atletico Madrid đều có được những chiến thắng ở đấu trường trong nước trước khi bước vào trận lượt về vòng tứ kết vào tuần tới.

>> HLV Ancelotti: Real Madrid đã trở lại
>> HLV Barcelona phát khóc khi Diego ghi bàn cho Atletico
>> Neymar cứu Barcelona thoát hiểm trước Atletico Madrid

Real Madrid thắng 4-0 trên sân Sociedad ở La Liga
Sociedad (trái) chiếm ưu thế trong khoảng thời gian đầu trận - Ảnh: Reuters

Real Madrid chính là đội có chiến thắng đậm nhất trong loạt trận vòng 32 diễn ra đêm qua, rạng sáng nay (6.4, giờ VN) khi đè bẹp Sociedad với tỷ số 4-0.

Không có Cristiano Ronaldo trong đội hình, Real Madrid đã gặp khó khăn trong hiệp 1 trận đấu trên sân Anoeta. Thật bất ngờ khi Sociedad là đội chơi lấn sân và tạo được những cơ hội ghi bàn trong khoảng thời gian đầu trận.

Tuy nhiên, những cơ hội cứ lần lượt trôi qua khi những pha dứt điểm của Carlos Vela hay Antoine Griezmann đều bị thủ môn Diego Lopez cản phá hoặc đi không trúng mục tiêu.

Không thể chuyển hóa ưu thế trên sân thành bàn thắng, Sociedad đã phải trả giá khi Real Madrid có được bàn thắng mở tỷ số ở phút 44. Karim Benzema tung ra một cú sút rất mạnh trong vùng cấm và thủ môn Bravo không thể bắt dính bóng, tạo điều kiện cho Illaramendi sút bồi, ghi bàn cho đội khách.

Real Madrid thắng Sociedad 4-0 ở La Liga
Bale (phải) ghi bàn bằng một pha sút bóng từ xa - Ảnh: Reuters

Sang hiệp 2, Real Madrid đã tấn công mạnh mẽ hơn nhằm giải quyết đối thủ. Phút 66, từ pha chuyền bóng hỏng của thủ môn Bravo, Gareth Bale đã ghi bàn khi thực hiện một cú sút xa đẹp mắt. Đến cuối trận, lần lượt Pepe rồi Alvaro Morata lập công, ấn định chiến thắng cho đội bóng Hoàng gia.

Tương tự như Real Madrid, Barcelona cũng có được 3 điểm sau khi giành chiến thắng 3-1 trước Betis. Người tỏa sáng giúp đội chủ sân Nou Camp có niềm vui chiến thắng như thường lệ vẫn là Lionel Messi.

Ở trận đấu vừa qua, Betis liên tục phải hứng chịu những đợt tấn công của Barcelona. Đến phút 14, Alexis Sanchez xoay trở khéo léo trong vùng cấm địa và buộc Jordi Figueras phải phạm lỗi. Messi đã không mắc sai lầm nào khi thực hiện quả phạt đền, giúp Barcelona vượt lên.

Barcelona thắng Betis 3-1 ở La Liga
Messi (phải) lập cú đúp từ chấm 11m - Ảnh: AFP

Sang hiệp 2, thế trận không có gì thay đổi. Figueras một lần nữa trở thành tội đồ của Betis khi pha phá bóng của anh lại đưa bóng bay thẳng vào lưới ở phút 67.

Đội khách có được bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 ở phút 69 nhờ công của Ruben Castro. Dù vậy, đó là tất cả những gì họ có thể làm được, bởi ở cuối trận, Messi một lần nữa giành chiến thắng trong cuộc đấu từ chấm 11m để ấn định chiến thắng cho Barcelona.

Chiến thắng của Real Madrid và Barcelona không khiến cho bảng xếp hạng La Liga thay đổi bởi ở trận đấu sớm, Atletico Madrid cũng có 3 điểm nhờ chiến thắng 1-0 trước Villarreal.


Garcia (phải) ghi bàn duy nhất mang về 3 điểm cho Atletico Madrid - Ảnh: AFP

Ra quân không có tiền đạo Diego Costa và nhạc trưởng Arda Turan nhưng đội bóng thành Madrid vẫn có được kết quả như ý nhờ vào lối chơi rất hiệu quả mà HLV Diego Simeone. Dưới sự dẫn dắt của nhà cầm quân người Argentina, Atletico Madrid luôn sắc bén trong tấn công và chặt chẽ khi phòng ngự.

Ở trận đấu vừa qua, Raul Garcia đã ghi bàn thắng duy nhất cho đội chủ sân Calderon ở phút 14 từ tình huống đá phạt góc do Koke thực hiện. Trong phần còn lại của trận đấu, thế trận chặt chẽ đã giúp cho Atletico Madrid giữ vững tỷ số.

Với các kết quả này, thầy trò Simeone tiếp tục giữ ngôi đầu bảng khi có 79 điểm. Barcelona theo sau với 78 điểm còn Real Madrid xếp thứ 3 khi có 76.

Kết quả các trận đấu:

Almeria 1 - 2 Osasuna

Atletico Madrid 1 - 0 Villarreal

Barcelona 3 - 1 Betis

Sociedad 0 - 4 Real Madrid

Kết quả các trận đấu sớm vòng 32 Serie A

Chievo 0 - 1 Verona

Inter Milan 2 - 2 Bologna

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.