“Bà đầm già” ngã quỵ ở trận ra quân

30/08/2010 08:27 GMT+7

Bất chấp cuộc cải cách mạnh mẽ trong mùa hè, Juventus đã ngã ngựa ngay ở trận đấu đầu tiên của mùa giải trước Bari với tỷ số 0-1 vào rạng sáng nay.

Các cầu thủ Bari giành chiến thắng xứng đáng

Bất chấp cuộc cải cách mạnh mẽ trong mùa hè, Juventus đã ngã ngựa ngay ở trận đấu đầu tiên của mùa giải trước Bari với tỷ số 0-1 vào rạng sáng nay.

Cầu thủ vào sân thay người Massimo Donati ghi bàn duy nhất của trận đấu từ đường chuyền của Edgar Alvarez bằng một cút sút chân trái trước vòng 16m50 đưa bóng đi vào góc cao bên trái khung thành ở phút 41, làm vang dậy cầu trường SVĐ San Nicola với hơn 60.000 khán giả. Donati được tung vào sân ở phút 16 của trận đấu thay cho tiền vệ Alessandro Gazzi bị chấn thương.

Đây là chiến thắng hoàn toàn xứng đáng của Bari bởi họ là người chơi áp đảo trong phần lớn thời gian của trận đấu với tỷ lệ kiểm soát bóng là 56%. Cả hai đội đều chơi tấn công, thể hiện qua việc có tổng cộng 34 cú sút được thực hiện về phía khung thành của nhau. Trong đó các cầu thủ chủ nhà là những người chiếm thế thượng phong với 18 cú sút.

Các tân binh của Juventus như Bonucci, Krasic, Pepe và Quagliarella đều được tung vào sân trong đội hình xuất phát. Quagliarella, người vừa chuyển đến từ Napoli, được tung ra sân ngay từ đầu trận để đá cặp với lão tướng Alessandro del Pierro trong sơ đồ 4-4-2. Tuy nhiên, chiến dịch tuyển mộ của Juventus vẫn chưa chứng tỏ được hiệu quả khi 2 tân binh Pepe, Krasic chơi mờ nhạt và bị thay ra ngay từ những phút đầu của hiệp 2.

Sau khi có được bàn thắng mở tỷ số, Bari chơi ngày càng tự tin trong khi Juventus bắt đầu có cảm giác lo sợ. Những đợt tấn công của đội bóng thành Turin vẫn không thể nào khoan thủng được hàng phòng ngự chơi gắn kết của Bari. Cơ hội cuối cùng của Juventus đến ở phút bù giờ khi Chiellini đón bóng trong tư thế không bị kèm ngay tại vòng 5m50 sau một quả đá phạt. Tuy nhiên, cú đội đầu của anh đã đưa bóng đi vọt xà ngang đồng thời trọng tài biên cũng phất cờ báo hiệu việt vị.

Thầy trò HLV Luigi del Neri đành tay trắng ra về với nỗi băn khoăn liệu họ đã làm gì sai trong chiến dịch cải tổ vừa qua. Trận thua này cũng báo trước một điềm gở cho tuyển Ý, những người sẽ khởi động vòng loại EURO 2012 trong tuần này, bởi trong đội hình bại trận của “Bà đầm già” có đến 7 tuyển thủ Ý.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.