Ba điểm trong tầm tay Real

02/05/2010 10:00 GMT+7

Có thể thấy việc Barcelona ngã ngựa chính là liều thuốc tinh thần với Real. Giờ công việc của Real là chiến thắng cả 4 vòng đấu cuối, chờ Barca sẩy chân để giành lấy ngôi đầu.

Ronaldo (phải) đã toại nguyện khi kình địch Barcelona bị loại khỏi Champions League. Tiền vệ có giá 80 triệu bảng này tin rằng lý do trên sẽ khiến các cầu thủ Barca đánh mất niềm tin trong cuộc đua vô địch La Liga - Ảnh: AFP

Có thể thấy việc Barcelona ngã ngựa chính là liều thuốc tinh thần với Real. Giờ công việc của Real là chiến thắng cả 4 vòng đấu cuối, chờ Barca sẩy chân để giành lấy ngôi đầu.

Hàng trăm người đã đổ về quảng trường Cibeles tại Madrid trong ngày Inter loại Barcelona tại bán kết Champions League. Những người đó không phải là CĐV của Inter mà là CĐV của Real, họ hân hoan chào đón sự kiện Barcelona bị loại. Tiền vệ Cristiano Ronaldo đã giải thích điều này trên tờ AS: “Chúng tôi muốn Barcelona bị loại tại cúp châu Âu vì điều đó có lợi cho Real Madrid trong cuộc đua tới ngôi vô địch Liga”. Còn tiền vệ Xabi Alonso phát biểu trên Marca: “Tôi hy vọng các CĐV Real sẽ được dịp quay lại Cibeles một lần nữa. Đó là khi Real vô địch”.

Osasuna không phải thử thách khó khăn với Real Madrid trong trận đấu đêm nay. Vào lúc này, phong độ của Real rất tốt khi họ đã toàn thắng trong 3 trận gần đây. Riêng trên sân nhà Bernabeu, Real đã thắng 16/17 trận từ đầu giải và chỉ để thua duy nhất trước Barcelona. Về lực lượng, Real trận này vắng Van der Vaart và Raul vì chấn thương. Nhưng  hàng công của Real vẫn rất mạnh với sự trở lại của Kaka cộng phong độ làm bàn ổn định của bộ đôi Higuain và Cristiano Ronaldo.

Trong khi Real Madrid quá mạnh thì Osasuna không muốn chiến đấu dù nếu bung sức, họ có thể khiến đội bóng hoàng gia gặp nhiều khó khăn. Lượt đi, Osasuna đã làm nản lòng các chân sút của Real với trận hòa không bàn thắng. Nhưng lần này, đội xứ Navarra có những toan tính khác. Tờ Marca cho biết HLV Jose Camacho cất 3 trụ cột trên hàng công là tiền vệ số 10 Punal, Camunas và tiền đạo ghi bàn số một Pandiani (10 bàn từ đầu mùa) lên ghế dự bị. Vắng 3 cầu thủ này, Osasuna không còn móng vuốt vì họ thiếu người làm bóng lẫn người dứt điểm tốt.

HLV Camacho lý giải trên tờ AS rằng đây là chính sách xoay vòng cầu thủ, ông muốn dưỡng sức các trụ cột cho trận gặp Deportivo. Điều Camacho giải thích không phải vô lý, việc kiếm điểm trên sân của Real rõ ràng khó hơn nhiều so với việc tiếp Deportivo bạc nhược vào giữa tuần.

Còn theo tờ Goal, rất có thể chuyện dưỡng quân của Osasuna nhằm để giải quyết món nợ ân tình giữa Camacho, Osasuna với Real Madrid. Cuối mùa trước, Real đã buông cho Osasuna kiếm 3 điểm trong vòng cuối để đội bóng của Camacho trụ hạng. Giờ là lúc Osasuna trả điểm cho Real. Về lý thuyết, Osasuna vẫn chưa trụ hạng nhưng họ không chịu nhiều sức ép từ đáy bảng. Nhả điểm cho Real trận này, Camacho vẫn còn cơ hội kiếm điểm trong các vòng tiếp theo. Soccerstat dự đoán: Real thắng 3-0.

Anh Tú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.