Ba Lan 1-1 Anh: HLV Hodgson đổ thừa cho mặt sân

18/10/2012 06:15 GMT+7

(TNO) Dẫn trước nhưng lại để đối thủ gỡ hòa ở những phút cuối, nhà cầm quân người Anh tỏ ra ká thất vọng trước màn trình diễn của đội nhà. Theo HLV Roy Hodgson, mặt sân Narodowy (Ba Lan) chính là tác nhân gây ảnh hưởng đến trận đấu.

(TNO) Dẫn trước nhưng lại để đối thủ gỡ hòa ở những phút cuối, nhà cầm quân người Anh tỏ ra ká thất vọng trước màn trình diễn của đội nhà. Theo HLV Roy Hodgson, mặt sân Narodowy (Ba Lan) chính là tác nhân gây ảnh hưởng đến trận đấu.

>> Khoảng trống quá lớn giữa hàng thủ tuyển Anh
>> Lampard chấn thương, tuyển Anh lo sốt vó
>> Sao mới của Arsenal cứu nguy cho "Les Bleus

 
HLV Roy Hodgson không hài lòng với mặt sân tại Ba Lan và cũng thất vọng với màn trình diễn của các học trò Anh - Ảnh: Reuters

Tại Warszawa đêm qua, tuyển Anh đã nhập cuộc cực hay trong khoảng 30 phút đầu tiên và Wayne Rooney là người đã tỏa sáng đưa đội bóng xứ sương mù vươn lên dẫn trước. Tuy nhiên, đó là tất cả những gì tốt nhất mà "Tam sư" thể hiện được trong trận đấu này, bởi sau đó họ bị các cầu thủ chủ nhà Ba Lan chèn ép trong suốt phần thời gian còn lại.

Trong suốt cả hiệp 2, các cầu thủ Anh chỉ có đúng 1 tình huống đáng kể, là pha phản công nhanh ở phút 67. Tuy nhiên, Rooney lại đưa bóng trong tư thế rất thoải mái từ cự ly chỉ khoảng 10m.

 
Thủ môn Joe Hart (1) đã mắc sai lầm đáng trách tạo điều kiện cho Kamil Glik (áo trắng) thực hiện pha đánh đầu dũng mãnh san bằng tỷ số 1-1 cho Ba Lan - Ảnh: Reuters

Với những nỗ lực không biết mệt mỏi, đội tuyển Ba Lan cuối cùng cũng đã có được bàn thắng gỡ hòa do công của Kamil Glik ở phút 70. Ở tình huống này, hàng thủ cũng như thủ thành Joe Hart đã mắc sai lầm đáng trách tạo điều kiện cho Glik thực hiện pha đánh đầu dũng mãnh.

Sau trận đấu, Hodgson tỏ ra thất vọng: "Thú thực, tôi vô cùng thất vọng về trận đấu này. Tôi nghĩ có nhiều thứ làm ảnh hưởng đến kết quả trận đấu này. Mặt sân không thực sự tốt sau cơn mưa trước đó nên trái bóng không thể lăn một cách tốt nhất. Hơn nữa, 36 tiếng phải giam mình trong khách sạn trước khi bước vào trận đấu này đã làm cụt hứng của chúng tôi".

Cũng cần phải nói thêm, đáng lý ra trận đấu đã được diễn ra trước đó 24 tiếng, nhưng do thời tiết xấu đã ảnh hưởng đến mặt sân Narodowy, nên ban tổ chức đã quyết định hoãn lại 1 ngày.

 
Mặt sân Narodowy trơn ướt đã khiến trận đấu Ba Lan - Anh bị hoãn 1 ngày - Ảnh: AFP

Dù thất vọng về nhiều thứ song Hodgson vẫn khá hài lòng với kết quả hòa trong trận đấu này. "Dù sao, tôi cũng khá hài lòng với 1 điểm trước Ba Lan. Tôi không nghĩ chúng tôi thi đấu tốt trong trận này nhưng đội bóng xứng đáng có được điểm số. Đây là một điểm quan trọng để quyết định tấm vé đi tiếp", ông Hodgson nói thêm.

Trận đấu này, ngoại trừ tình huống ghi bàn thắng mở tỷ số, dường như Rooney chẳng đóng góp được gì thêm vào lối chơi chung của tuyển Anh. Hodgson cũng thừa nhận điều này và cho biết đó cũng là lý do ông đã thay chân sút của M.U ra sân, nhường chỗ cho Oxlade-Chamberlain.

 
Ngoài bàn thắng mở tỷ số Wayne Rooney (10) không đóng góp gì thêm cho tuyển Anh trong trận đấu với Ba Lan - Ảnh: Reuters

"Rooney ghi bàn. Tuy nhiên, tôi không cho rằng trận này cậu ấy thi đấu tốt. Tôi thấy cậu ấy mệt mỏi nên đã tung Oxlade-Chamberlain vào sân", Hodgson tiết lộ.

Chỉ có được 1 điểm trên đất Ba Lan, đội tuyển Anh vẫn đứng đầu bảng H với 8 điểm, nhưng giờ đây khoảng cách giữa họ và đội xếp sau là Montenegro chỉ là 1 điểm, trong khi lại đá nhiều hơn một trận.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.