Ba ngày quốc tang ở Argentina để tưởng nhớ Maradona

Tây Nguyên
Tây Nguyên
26/11/2020 04:35 GMT+7

Chính phủ của Tổng thống Alberto Fernández đã ra quyết định dành 3 ngày quốc tang để tưởng nhớ huyền thoại bóng đá vĩ đại Diego Maradona, người vừa đột ngột qua đời ở tuổi 60 do cơn đau tim khiến thế giới thương tiếc.

Tờ Ole cho biết đất nước Argentina sẽ để tang Diego. "Tổng thống ra sắc lệnh 3 ngày quốc tang tưởng nhớ của Diego Armando Maradona", một sắc lệnh được Chính phủ Argentina chính thức được công bố sau tin tức Maradona qua đời.
Theo báo giới địa phương, Argentina vẫn chưa có nhiều thông tin về việc tổ chức tang lễ hoặc tri ân Maradona như thế nào, nhưng chắc chắn sẽ có 72 giờ để thương tiếc cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử bóng đá nước này.

Một thông điệp cảm ơn Maradona trên bảng điện tử ở Buenos Aires, Argentina

AFP

Đích thân Tổng thống Alberto Fernández nói rằng vẫn chưa có kế hoạch hành động chính thức nào về tang lễ của Maradona. Tổng thống Alberto Fernandez cũng cho biết sẽ liên lạc với gia đình Maradona và thực hiện mọi yêu cầu liên quan đến việc tổ chức tang lễ của huyền thoại này.
Theo tờ Ole, mặc dù dự kiến sẽ có những lễ tri ân khác nhau, nhưng một trong những lễ đầu tiên sẽ được tổ chức vào lúc 6 giờ chiều ngày 25.11 (theo giờ địa phương). Ở đó, những người dân ở Buenos Aires - quê hương của Maradona, đã tự tập trung để nói lời tạm biệt với cầu thủ số 10 vĩ đại của bóng đá Argentina.

Các trận đấu ở Champions League dành 1 phút tưởng nhớ Maradona

AFP

Trong khi đó, trong một thông điệp, Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) cho biết, các trận đấu tại Champions League diễn ra vào rạng sáng nay (26.11, giờ VN) và các trận đấu ở Europa League một ngày sau đó sẽ dành 1 phút tưởng nhớ như một lời tri ân tới Diego Maradona.
Maradona, nhà vô địch World Cup 1986 được coi là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá thế giới, đã qua đời vì một cơn đau tim hôm 25.11 tại nhà riêng khi ông đang hồi phục sau cuộc phẫu thuật não hồi đầu tháng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.