Ba niềm vui

19/05/2011 00:27 GMT+7

Chỉ trong vòng hơn 3 ngày, Man.City đã liên tục đón nhận 3 niềm vui lớn để hy vọng sẽ kết thúc mùa bóng một cách hoàn hảo.

Chỉ trong vòng hơn 3 ngày, Man.City đã liên tục đón nhận 3 niềm vui lớn để hy vọng sẽ kết thúc mùa bóng một cách hoàn hảo.

Rạng sáng qua, Man.City đã đạt được điều mà họ hằng mong đợi: đá bại Stoke City (3-0) để giành lấy vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng Premier League từ tay của Arsenal. Và như vậy, đội bóng của ông Mancini đang nắm trong tay quyền tự quyết tấm vé vào thẳng vòng bảng Champions League mùa tới. Đây được xem là niềm vui thứ ba của Man.City sau khi họ đăng quang ở Cúp FA hồi cuối tuần qua cùng quyết định tiếp tục gắn bó với sân City of Manchester của tiền đạo Tevez.   

Tevez đã nói chuyện đó với ông Mancini trước trận gặp Stoke và như để thể hiện quyết tâm của mình, anh đã ghi 2 bàn vào lưới đối thủ này bằng hai khoảnh khắc chói sáng. Đầu tiên là pha bật tường với Milner ở phút 14, trước khi Tevez đảo bóng liên tục qua 2 hậu vệ của Stoke rồi hạ gục thủ môn Sorensen bằng một cú sút không thể cản phá.

 
Carlos Tevez (trái) ghi bàn thắng mở tỷ số cho Man.City trong trận thắng Stoke 3-0 - Ảnh: AFP

Đến phút 65, cú sút phạt tuyệt vời của Tevez đã ấn định chiến thắng thuyết phục 3-0 cho Man.City. Giữa 2 bàn thắng của tiền đạo người Argentina là cú đánh đầu chính xác của Lescott sau pha đá phạt của A.Johnson. Tevez đã vươn lên dẫn đầu cùng Berbatov (M.U, cũng ghi được 21 bàn) trong cuộc đua giành danh hiệu Vua phá lưới Premier League mùa này.

Như vậy, khoản tiền 485 triệu bảng mà ông Mansour chi ra để xây dựng Man.City kể từ tháng 8.2008 đã bắt đầu đơm hoa kết trái: một danh hiệu đầu tiên (Cúp FA) sau 35 năm và một suất tham dự Champions League. Giờ đây, nhiệm vụ còn lại của Man.City trong mùa này là đá bại Bolton tại sân Reebok ở vòng đấu cuối cùng để chính thức ghi tên mình vào vòng bảng Champions League mùa tới. Nếu làm được điều đó, thầy trò ông Mancini sẽ có được một đoạn kết hoàn hảo sau biết bao thăng trầm trong suốt mùa này.    

Trần Tôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.