Ba tân binh, ba số phận

08/02/2010 10:24 GMT+7

Mainz tiếp tục trở thành hiện tượng kỳ lạ của Bundesliga mùa này. Trong trận đấu với đội bóng giàu truyền thống số 2 tại Đức, M’Gladbach đêm qua, Mainz đã giành thắng lợi 1-0 nhờ bàn thắng duy nhất của hậu vệ Svensson.

Niềm vui của các cầu thủ Mainz sau khi ghi bàn vào lưới M’Gladbach - Ảnh: Getty images

Mainz tiếp tục trở thành hiện tượng kỳ lạ của Bundesliga mùa này. Trong trận đấu với đội bóng giàu truyền thống số 2 tại Đức, M’Gladbach đêm qua, Mainz đã giành thắng lợi 1-0 nhờ bàn thắng duy nhất của hậu vệ Svensson.

Chiến thắng này đã cho thấy Mainz không rơi vào khủng hoảng dù họ đã thất bại 3 trong 4 trận trước đó. Những trận thua trước của Mainz đều là các trận làm khách trên sân của Schalke, Leverkusen và Bayern, ba đội đang dẫn đầu bảng xếp hạng. Còn trên sân nhà, Mainz vẫn là đội bóng khó đánh bại khi chưa thua trận nào tại sân Bruchweg. Hiện chỉ có Mainz cùng Bayern và Leverkusen là 3 đội giữ được thành tích bất bại trên sân nhà.

Quan trọng hơn, với trận thắng này, Mainz đã có 30 điểm và mục tiêu trụ hạng gần như trong tay họ. Trên lý thuyết tại Bundesliga, một đội chỉ cần đạt 35 điểm là có thể đạt ngưỡng an toàn. Mùa trước, M’Gladbach chỉ cần 31 điểm là trụ hạng. Việc đạt 5 điểm trong 13 vòng tới là điều quá dễ với thầy trò nhà Thomas Tuchel. Ngay từ lúc này có thể khẳng định Mainz là đội tân binh thành công nhất, và nếu chơi tốt, họ còn có thể hướng ra châu Âu mùa sau.

Nuremberg cũng là tân binh nhưng vị thế của họ không tốt như Mainz. Sau trận thua Stuttgart 1-2 đêm qua, Nuremberg tiếp tục sa lầy ở vị trí áp chót. Trong các mùa bóng gần đây tại Bundesliga, thường có một đội bóng tân binh sẽ xuống hạng ngay sau đó. Giờ Nuremberg là ứng cử viên sáng giá cho một suất tại giải hạng Nhì (Bundesliga 2) mùa tới.

Freiburg cũng đang vật lộn giữa ranh giới trụ hạng và xuống hạng. Trong trận cuối tuần qua, nhờ cầm hòa Schalke trong trận đấu không bàn thắng, Freiburg vẫn tiếp tục giữ vị trí thứ 15 nhưng chỉ hơn khu vực nguy hiểm 2 điểm. Trận này, Freiburg đã may mắn khi trọng tài không công nhận bàn thắng của hậu vệ Bordon bên phía Schalke. Tình huống đó, Bordon dứt điểm khiến bóng đập xà qua vạch cầu môn nhưng rồi đập đất nẩy ra. Có lẽ để trụ hạng, Freiburg cần phải có sự giúp sức của may mắn như kể trên.

N.M

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.