Bắc Ailen muốn gây sốc trước tuyển Đức

11/10/2016 11:18 GMT+7

Mặc dù Bắc Ailen phải đá trên sân của tuyển Đức trong trận đấu khuôn khổ bảng C vòng loại World Cup 2018 diễn ra đêm nay (giờ VN) nhưng HLV Michael O'Neill vẫn tin và 'đe dọa' các nhà vô địch thế giới.

Tuyển Đức (áo trắng) trong trận thắng Bắc Ailen ở EURO 2016 Reuters
Một chiến thắng cho Bắc Ailen tại Đức luôn là điều "tưởng tượng" được đoàn quân của HLV Michael O'Neill, mặc dù về lý thuyết điều này vẫn có thể xảy ra.
Chỉ hai đội tuyển làm được điều này, đó là Bồ Đào Nha (năm 1985) và Anh (vào năm 2001). Chỉ hai đội tuyển danh giá đó mới có thể đánh bại đội bóng từng bốn lần vô địch World Cup ngay tại thánh địa của họ. Không lẽ đó là cơ sở để Bắc Ireland muốn gây sốc thế giới trước đội bóng cho họ bở hơi tai cách nay 4 tháng tại EURO 2016?
Tầm quan trọng của trận đấu đêm nay có thể sẽ khiến HLV O'Neill và các học trò phải buồn bã sau 90 phút ở Hanover nhưng ông vẫn khẳng định: "Tôi nghĩ rằng Bắc Ailan có thể giành chiến thắng bất kỳ trận đấu nào. Nếu tôi nhìn lại cách tuyển Đức thua Pháp 0-2 ở bán kết EURO 2016 thì thấy rõ họ cũng có những trận đấu ngoài ý muốn. Dĩ nhiên, chúng tôi cần rất nhiều thứ và rất khó để đánh bại tuyển Đức nhưng nếu có cách tiếp cận tốt, chúng tôi hoàn toàn có thể giành chiến thắng".
Cũng trong buổi họp báo trước trận đấu đêm nay, O'Neill tiết lộ: "Chúng tôi sẽ không chơi với sơ đồ 4-4-2 và thua 0-2 như CH Czech. Bắc Ailen phải chơi chặt chẽ đến cứng nhắc trong đấu pháp và phát huy tối đa sở trường của mình. Tại EURO 2016, chúng tôi đã có hai hoặc ba cơ hội nhưng bỏ lỡ".
Tất nhiên trận đấu đêm nay diễn ra trên đất Đức chứ không phải Paris và sân AWD Arena với sức chứa 49.000 khán giả sẽ hát vang để ủng hộ các nhà đương kim vô địch thế giới và cũng là đội bóng chủ nhà. Ngay cả khi Bắc Ailen chơi tốt như tại EURO 2016 với một vài cơ hội ghi bàn thì viễn cảnh các học trò của ông O'Neill sẽ phải run rẩy trên đất khách là điều dễ xảy ra.
Bắc Ailen thi đấu tốt hơn hẳn kể từ EURO 2016 Reuters
"Tất nhiên mọi người có thể thưởng thức trận đấu này, chúng tôi được chơi với nhà vô địch thế giới trong một sân vận động tuyệt vời. Tôi tưởng tượng sẽ có một đám đông khổng lồ trên khán đài, thật đáng để thưởng thức. Chúng tôi đã đến đây và có cơ hội. Cho dù tôi có vui hay không sau 90 đêm nay nhưng đó vẫn sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời", ông O'Neill nói thêm.
Tuyển Đức đang ở thế độc tôn ở bảng C với hai trận toàn thắng cùng với hiệu số +6 trong khi Bắc Ailen có 4 điểm (xếp thứ 3) và phải cạnh tranh với những đội bóng nguy hiểm với nhiều mức độ khác nhau như CH Czech, Na Uy, Azerbaijan.
Đêm nay bảng đấu này cũng diễn ra hai trận đấu khác, trong đó cuộc đối đầu giữa CH Czech và Azerbaijan đáng quan tâm hơn trận Na Uy tiếp San Marino.
Có thể cuộc đua hấp dẫn của bảng C nằm ở chiếc vé nhì bảng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.