Bác đơn kháng cáo đòi công bằng ở Ligue 1, bóng đá Pháp xung đột

Tây Nguyên
Tây Nguyên
23/05/2020 21:34 GMT+7

Một thẩm phán Pháp đã bác bỏ đơn kháng cáo của CLB Lyon, Amiens và Toulouse về quyết định của Hiệp hội các giải bóng đá chuyên nghiệp nước này (LFP) kết thúc mùa giải sớm do đại dịch Covid-19 .

“LFP đã vui mừng khi biết rằng các kháng cáo của Lyon, Amiens SC và Toulouse FC (3 đội thuộc Ligue 1) đã bị từ chối bởi thẩm phán của Tòa án Hành chính Paris”, LFP phấn khởi nói trong một tuyên bố. Trong 3 “lệnh” ban hành vào chiều 22.5, tòa án phán quyết rằng quyết định của ban giám đốc LFP đưa ra vào ngày 30.4 chỉ có thể gặp thách thức từ Chính phủ Pháp.
Phán quyết trên một lần nữa bị 3 CLB phản ứng dữ dội khi họ vẫn bảo lưu quan điểm việc kết thúc sớm Ligue 1 là bất công khi mùa giải 2019 - 2020 vẫn còn 10 vòng đấu. Quyết định của LFP kết thúc mùa giải 2019 - 2020 với 10 vòng chưa đấu đồng nghĩa với việc Lyon không thể đoạt vé dự cúp châu Âu mùa tới (do đứng vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng Ligue 1), trong khi Amiens và Toulouse chia tay Ligue 1 để xuống chơi Ligue 2. Paris Saint-Germain được trao chức vô địch Ligue 1 sau khi mùa này kết thúc sớm.

CLB Toulouse phải xuống hạng dù Ligue 1 vẫn còn 10 vòng

AFP

Phán quyết trên được đã khiến bóng đá Pháp đối mặt với một cuộc khủng hoảng mới sau khi LFP và các đội bóng bỏ phiếu thông qua việc sẽ tăng Ligue 2 từ 20 lên 22 CLB tranh tài vào mùa tới. Nghĩa là Ligue 2 không có xuống hạng mùa này nhưng 2 CLB thuộc giải hạng ba (có 18 CLB) vẫn được thăng hạng. Theo tờ Le Parisien, nếu kế hoạch của Ligue 2 được Liên đoàn Bóng đá Pháp (FFF) chấp thuận, bóng đá nước này sẽ rơi vào cuộc xung đột do có thể xảy ra tranh chấp về phân bổ tiền bản quyền truyền hình, tính cạnh tranh của giải, bên cạnh các gói cứu trợ của chính phủ (224,5 triệu euro) vì ảnh hưởng đại dịch Covid-19…
Cuộc xung đột giữa Liên đoàn Bóng đá Pháp (FFF) và LFP đã nổ ra trong cuộc họp trực tuyến hôm 20.5. Trong đó, Chủ tịch FFF Noel Le Graet tuyên bố họ muốn có sự thống nhất chung giữa các giải đấu nghiệp dư và chuyên nghiệp. Những mâu thuẫn trên khiến 2 ông chủ tịch Jacques-Henri Eyraud (Marseille) và Bertrand Desplat (Guingamp) - các đội thuộc Ligue 1, tranh cãi gay gắt và xúc phạm nhau thậm tệ. Vì vậy, việc các kháng cáo nói trên bị từ chối sẽ khiến bóng đá Pháp đối mặt với cuộc khủng hoảng mới. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.